Hàng trăm người mừng lễ vỡ đất trường tiểu học mới Parker

Kiến trúc sư Christian Sheridan có một chiến thuật đơn giản để biết chắc là ông nhớ điều gì quan trọng khi thiết kế trường Tiểu Học Parker mới trị giá $29.5 triệu.

Ông giữ một danh sách gồm hơn hai tá những điều phải có cho trường mới, tác giả là các học sinh Parker hai năm trước trong một cuộc hội thảo đặc biệt được công ty của ông tổ chức, Brave Architecture, để thu thập ý kiến về mọi thứ từ mầu sơn đến cửa sổ.

Vào thứ Bẩy, trước gần 400 người đến ăn mừng lễ vỡ đất trường mới, hai cô con gái của ông Sheridan trình lên danh sách này, được đóng khung, cho Hiệu Trưởng Lori Frodine của trường Parker như một nhắc nhở rằng trường mới sẽ phản ánh các nhu cầu của những người sử dụng.

“Danh sách này để bảo đảm là cơ sở này là cơ sở tốt nhất, không chỉ cho một vài năm tới, nhưng cho 100 năm tới,” bà Frodine nói với cử tọa, đang tụ họp đại địa điểm của trường lương loai, gần với cơ sở hiện tại trên đường Atwell trong khu Westbury của Houton.

Sinh hoạt này gồm các phần trình diễn của ban nhạc và ca đoàn của trường, với sự xuất hiện đặc biệt của đội chào cờ trường Trung Học Westbury, để mở đầu buổi lễ. Ủy Viên Giáo Dục Học Khu IX là Wanda Adams đã nói về tầm quan trọng của khuôn khổ dưỡng dục mạnh mẽ cho cộng đồng này, mà mới đây được thấy chương trình magnet về nghệ thuật được phục hồi trong trường Trung Học Westbury.

Bà đã cảm ơn các phụ huynh, học sinh, khu xóm và các kiến trúc sư vì sự hợp tác để thiết lập một trường tốt nhất có thể cho Parker. Bà nói, “Cùng làm việc với nhau là điều chúng tôi thi hành ở trường Parker”.

Với việc xây cất dự trù khởi sự sớm, một hàng rào đà được dựng lên để tách biệt khu cơ sở với trường. Ông Jeff Jefferson, trưởng điều hành của Patriot Contracting, nói rằng trường mới này sẽ là một “cơ sở lạ thường.”

“Chúng tôi mong được góp phần và hoàn tất càng sớm nếu có thể,” ông nói.

Các đặc điểm của cơ sở mới này gồm một thính đường 500 ghế, chỗ tập nhạc được nới rộng đầy những ánh sáng trời và những chỗ học uyển chuyển. Đồ án này sẽ hoàn tất đúng dự định vào tam cá nguyệt thứ ba của 2017.

Ngày này không được coi là sớm đủ cho bà Carol Kehlenbrink, điều hợp viên magnet của trường và là thành viên của Nhóm Cố Vấn Đồ Án.

Bà nói, “Thật phấn khởi. Bây giờ chúng tôi cảm thấy nó rất thật.” Bà đặc biệt mong đợi thính đường, mà nó sẽ đem cho các nhạc sĩ được giải thưởng của trường này một không gian để biểu diễn tài năng. “Con cái chúng ta sẽ có một nơi giống như một phòng trình diễn”, bà nói, khi thêm rằng chỗ này sẽ “để các em nghe về chính mình theo phương cách chúng xứng đáng được lắng nghe.”

Học sinh lớp năm Angelique Alvarez sẽ rời trường này vào mùa xuân và lên trường Trung Học Johnston. Em thú nhận có chút buồn vì không được thấy trường mới, tuy vậy, em nói em sẽ đến đây thăm trường với đứa em trai, hiện thời lớp năm. Em nói, “Em nghĩ trường sẽ rất đẹp.”