Năm xe của học sinh HISD thắng các giải trong diễn hành “Art Car Parade”

Năm trường HISD đã thắng các giải thưởng trong cuộc diễn hành xe nghệ thuật thường niên lần thứ 29, Art Car Parade, vào hôm thứ Bẩy ở trung tâm thành phố Houston, với hai sự sáng tạo của học sinh chiếm giải nhất trong toàn thể cuộc thi này.

Nhóm “Art Car Club” trường Trung Học Reagan, hướng dẫn bởi cô Rebecca Bass, đã thắng giải nhất với chiếc “Bohemian Rhapsody,” và chương trình Visual Arts của trường Tiểu Học Lovett, với giáo chức Rickey Polidore Jr., đã thắng giải nhất với chiếc “‘OWL’ways in the ARTISTIC FRAME of Mind.” Cả hai trường đã nhận được một cúp lớn và $1,500.

Chiếc “Bohemian Rhapsody” được trang hoàng với những đồ rẻ tiền được tặng bởi tiệm Charming Charlie. Ca sĩ chính của ban nhạc Queen Anh Quốc là Freddie Mercury, đứng trên mui, trong khi con rồng xanh đầy nữ trang ở mui dập dình theo bài “Dragon Attack.” Các phần tử khác của ban nhạc xuất hiện ở sau xe, cùng với một số người ái mộ, và tiếng kèn om sòm qua các loa.

Đây là chiếc xe nghệ thuật thứ 31 mà cô Bass thực hiện. Nhiều chiếc được làm khi cô là một giáo chức toàn thời gian của HISD; bây giờ cô làm việc bán thời gian để giúp học sinh làm những xe nghệ thuật.

“Các em học hỏi nhiều về điêu khắc và thiết kế và mầu sắc mà mọi thứ,” cô Bass nói với tờ Houstonia mới đây, “nhưng các em đang hiểu biết về nhau và về chính mình.”

Năm trước trường Reagan đã thắng giải lớp nhất của cuộc diễn hành này, giải Mayor’s Cup.

Trong loại “Best Youth Group”, trường Trung Học Frank Black, với giáo chức Julon Pinkston, đồng hạng nhất. Chiếc xe tham dự đầy mầu sắc “The Beastie Croonie-Kerploppus-Yalapapus” đã chiếm được một huy chương lớn và $500.

Cũng trong loại này, chiếc thắng giải thứ hai là “The Art and Pride of the North Side” của trường Trung Học Davis, với cô Anna Bass, và hạng ba được thắng bởi chiếc “Owl,” được thiết lập bởi trường Arabic Immersion Magnet School (AIMS) với phụ huynh Alicia Kahn. Chiếc AIMS được khởi sự với chiếc Honda Accord 1989, trên đó các học sinh đã dán giấy con cú được bao phủ với các lông chim thật. Để xem hình của một số chiếc xe nghệ thuật của HISD khi thực hiện, vui lòng xem bài này.

Diễn hành “Art Car Parade” cho thấy khía cạnh sáng tạo, năng lực, vui thích của Houston, được coi là “Art Car Capital of the World”. Năm nay, trung tâm “Orange Show Center for Visionary Art” đã trao tặng $16,000 cho các trường thắng giải, sử dụng các tiêu chuẩn chấm điểm sau: chủ đề tổng quá, thủ công nghệ, thiết kế, tính cách độc đáo, và biến đổi.

Để xem danh sách đầy đủ hình ảnh các trường thắng giải, hãy vào trang này. Xem tất cả hình ảnh các xe nghệ thuật năm nay, xem chương trình ở đây.