Tuần ‘Week of the Young Child’ đáp ứng nhu cầu của các trẻ thơ

Từ 10-16 tháng Tư là tuần “Week of the Young Child” (tuần của trẻ thơ), một kỷ niệm hàng năm được bảo trợ bởi hiệp hội National Association for the Education of Young Children (NAEYC) để công chúng chú ý đến nhu cầu của các trẻ thơ và giải quyết các nhu cầu đó qua các chương trình và dịch vụ cho ấu nhi.

Các nghiên cứu cho thấy những trẻ thơ nào được giáo dục tốt từ nhỏ, được học các khả năng căn bản về văn hóa và toán tiếp nối cho đến các lớp về sau, thì kiếm được điểm thi cao, và thường sẽ theo các trường đại học bốn năm.

Trong HISD, một chuỗi các chương trình và dịch vụ sau đây để giúp các gia đình đáp ứng với các nhu cầu của các trẻ thơ:

  • Home Instruction for Parents of Preschool Youngsters (HIPPY – Giảng dậy ở nhà cho phụ huynh có con thơ)

Chương trình HIPPY nhắm đến các trẻ em 3-, 4-, và 5 tuổi và phụ huynh để bắt đầu giáo dục ở nhà trước khi vào chương trình mẫu giáo hay vườn trẻ (pre-K). Từng bài học HIPPY được thi hành bởi các chuyên gia HIPPY, họ làm việc với các phụ huynh để bao trùm một học trình 30 tuần bằng tiếng Anh hay Tây Ban Nha. Tìm hiểu thêm ở đây.

  • Family Friendly School Program (gia đình thân thiện)

HISD tin rằng một tương giao vững mạnh giữa phụ huynh và trường có thể ảnh hưởng đến khả năng học hành của học sinh. Đó là lý do chương trình “Family Friendly School” được thành hình để giúp các trường thiết lập và cải thiện các tương giao với gia đình và cộng đồng. Tìm hiểu thêm ở đây.

  • Pre-school and Early Childhood Education Centers (vườn trẻ và trung tâm ấu nhi)

HISD có 153 trường vườn trẻ, cũng như chín trung tâm Early Childhood Centers (ECC) mà nó trợ giúp đặc biệt cho các trẻ thơ. Lớp vườn trẻ nguyên ngày được cung ứng, và sự giảng dậy thì miễn phí cho những ai đủ điều kiện. Tìm hiểu thêm về những lựa chọn vườn trẻ ở đây.

Muốn biết thêm thông tin về việc giáo dục trẻ thơ trong HISD, vui lòng gọi cho sở Early Childhood Department ở số 713-556-6823.

Hiệp hội NAEYC khích lệ các sinh hoạt có chủ đề khác nhau trong tuần Week of the Young Child:

  • Thứ Hai Âm Nhạc: Ca hát, nhảy múa, vui học
  • Thứ Ba Taco: Ăn uống lành mạnh và tập thể dục ở nhà cũng như ở trường
  • Thứ Tư Cùng Làm Việc: Cùng làm việc, cùng xây dựng, cùng học hành