Trường Tiểu Học Longfellow tổ chức triển lãm lãnh đạo cho ban giảng huấn của các học khu trong vùng

Các học sinh trường Tiểu Học Longfellow quý mến tiến trình biến đổi toàn trường “The Leader in Me” của FranklinCovey, nó dậy các em về khả năng lãnh đạo, trách nhiệm, tự định hướng, tinh thần đồng đội, và nhiều điều khác.

Thật vậy, mô hình sáng tạo này, được dựa trên cuốn sách của Stephen Covey năm 1989, “The 7 Habits of Highly Effective People” (bảy thói quen của người tài giỏi) thì quá thành công đến độ trường

Longfellow hiện thời là một trường “Lighthouse School,” hay một trường kiểu mẫu. Trường này đã tổ chức ngày lãnh đạo thường niên “Leadership Day Expo” vào 7 tháng Tư, 2016, với sự tham dự của các giáo chức, hiệu trưởng, ban quản trị, và ngay cả phụ huynh từ HISD và các học khu khác trên toàn tiểu bang.

Trong một ngày dài triển lãm, các học sinh làm người hướng dẫn, tiếp khách, bắt tay, và chào mừng quan khách đến trường Longfellow. Trong các lớp, học sinh giải thích một số yếu tố của “The Leader in Me,” nó bao gồm quyết tâm của lớp, sách ghi chép của từng học sinh, và biểu đồ cá nhân mà nó chú trọng đến một lãnh vực học sinh cần được hỗ trợ. Em Dontay trong lớp bốn của cô Alvarado giải thích cách kiếm điểm về đọc sách và em khoe vị thế đứng đầu của em trong lớp. Em nói, “Em được 1.66 chấm. Em đã đọc trên 100 cuốn sách trong năm nay.”

Jasmine, Chris, và Daniel chỉ cho khách đến thư viện trường và giải thích các trình độ đọc sách, trong khi em Peyton hãnh diện khoe cuốn sổ tay của em.

Hai mươi ba trường tiểu học và trung học I cấp của HISD hiện dùng mô hình lãnh đạo này, và con số đó đang gia tăng.

“Chúng tôi đang trong tiến trình thiết lập một khuôn khổ dưỡng dục trong HISD,” đại diện cho FranklinCovey Education là Jason Quinlan nói. “Chúng tôi hy vọng có một chương trình cho trung học II cấp vào 2018.”

Trưởng Học Thuật HISD là Andrew Houlihan, ông là diễn giả được mời trong tổ chức này, được biết đến bảy thói quen này khi còn nhỏ và nói rằng ông đã dùng các phương pháp này một cách thành công “khi là một giáo chức, hiệu trưởng, và bây giờ là quản trị viên.”

Ts. Houlihan tóm lược ba nguyên tắc chính mà các trường phải có để học sinh được thành công: (1) sự lãnh đạo mạnh mẽ, (2) chia sẻ các giá trị và niềm tin, và (3) học sinh làm chủ. Ông nói “Lớp thuộc về các học sinh, và các em biết điều đó.” Ông cũng khuyên các tham dự viên hãy bắt đầu tiến trình lãnh đạo “cách từ từ và sau này sẽ nhanh hơn,” thiết lập các tương giao với phụ huynh, và sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi thử những điều mới.

Khách đến trường Longfellow được thưởng thức văn nghệ với ban nhạc của trường, nhóm vũ, và ca đoàn trước khi tản ra khắp trường để quan sát hoạt động của “The Leader in Me”. Mỗi cấp lớp đại diện cho một trong bảy thói quen, tỉ như hãy tích cực, khởi sự sau khi suy nghĩ kỹ, và hãy nghĩ đến sự thành công.