Hãy du hành thế giới trong cuộc triển lãm thường niên lần thứ bẩy của các học sinh Vườn Trẻ

Để kỷ niệm trung tâm “Laurenzo Early Childhood Center” trở nên một trường dậy hai ngôn ngữ vào năm nay, ban giảng huấn đã tán thành một chủ đề quốc tế cho cuộc triển lãm thường niên. Mỗi lớp chọn một quốc gia khác nhau để nghiên cứu trong tám tuần lễ, và các kế hoạch học hỏi gồm câu hỏi của học sinh, tham gia những việc điều tra, và khám phá.

Các đồ án về các nước Ấn, Belize, Hy Lạp, Pháp, Việt Nam, Kenya, và nhiều quốc gia khác được trưng bày trong trường đã hiệu quả cho thấy giá trị và tính phức tạp của toàn thể tiến trình này. Các khách thăm trường được chào đón hàng ngày trong suốt tuần (cho đến thứ Sáu, 15 tháng Tư). Học sinh được về sớm vào trưa thứ Tư, nên nhiều dự định đi thăm vào lúc này.

Lớp của em Avriana năm tuổi chọn Trung Hoa, và em hãnh diện khoe nhiều đồ án do lớp thực hiện và trưng bên ngoài lớp. Các học sinh này khám phá ra rằng Trung Hoa đã sáng chế ra con diều và giấy vệ sinh, nên các em làm diều của mình và làm giấy vệ sinh từ những giấy vụn. Avriana hãnh diện khoe một chiếc bình sành và một chiếc chăn thêu nhỏ em tự làm lấy.

“Trước hết phải nghĩ về điều đó thì mới có sáng tạo,” Avriana nói. “Sau đó là hoạch định, và kế tiếp là làm.” Sự sáng tạo của em là một tấm giấy cắt theo hình bàn tay có những lỗ để xỏ móng tay qua, như thế khi em sơn móng tay, sơn không bị dính vào ngón tay.

Các quốc gia khác và các hoạt động liên hệ gồm:

  • Úc: học sinh nếm thử trái kiwi trồng từ các hột
  • Ái Nhĩ Lan: Các em làm các lâu đài từ các vật liệu tái chế như hộp đựng ngũ cốc và ống bìa cứng
  • Hòa Lan: Học sinh tự vẽ các bức tranh của Van Gogh, kể cả tấm “Starry Night”
  • Ai Cập: Các em làm những kim tự tháp và những tấm tranh liên hệ