Các phần tử ưu tú trên đường tham dự giải chung kết rôbô ở Kentuck

Nhóm rôbô gồm các học sinh từ những trường toàn nam và toàn nữ của HISD sẽ hướng về Louisville, Ky., vào cuối tháng này để tranh giải vô địch 2016 VEX Worlds Robotics.

Nhóm này được thành lập với năm học sinh từ trường Young Women’s College Preparatory Academy và bốn học sinh từ trường Mickey Leland College Preparatory Academy for Young Men.

Thi đua dưới tên “Roses and Knights,” (người đẹp và hiệp sĩ) nhóm này đủ điều kiện để tranh giải ở Louisville sau khi thắng cuộc thi National Society of Black Engineers’ VEX Competition ở Boston vào tháng Ba.

Nhóm này đã đánh bại 21 nhóm VEX Robotics của các trường trung học trên toàn quốc, tham dự bảy hiệp trước khi vào chung kết để tranh giải vô địch.

Chiến thắng này đã ghi dấu năm thứ hai liên tiếp cho nhóm, được dìu dắt bởi Vince Hamilton của trường Mickey Leland và Astra Zeno của Young Women’s College Prep. Các học sinh này này Jarmel Brown, Evert Guzman, Marcellus Jordan, Luis Torres, Courtney Dubuclet, Diana Hernandez, Starr Morris, Guadalupe Ramirez và Janet Santacruz.

Cũng được giải thưởng là nhóm học sinh trung học I cấp từ trường Young Women’s College Preparatory Academy (Chelsea Flores, Zoe Gilmore, Sydnie Harris, và Hilary Rogers), họ đem về nhà giải thưởng Core Values trong cuộc thi lần đầu tiên của nhóm là First Lego League. Nhóm này được dìu dắt bởi giáo chức trường YWCPA là Phyllicia Moore.

Nhóm YWCPA Ten80 STEM Racing còn được tiến vào cuộc thi toàn quốc ở Miami trong tháng Năm.