Nhân viên, học sinh HISD tiếp tay trong trận lụt lớn trên toàn thành phố

Tỉnh dậy sau cơn lụt lịch sử trên toàn thành phố Houston hồi đầu tuần này, cộng đồng HISD đã vận động giúp đỡ trong nhiều cách, kể cả giúp cư dân trong vùng Greenspoint di tản bằng xe buýt và thiết lập hai nơi tạm cư trong trường.

Khu Học Chánh Houston đã đáp ứng với yêu cầu của thành phố để mở hai trường Johnston và M.C. Williams làm nơi trú ngụ cấp thời để giúp các cư dân bị ảnh hưởng bởi các cơn bão và đưa đến sự lụt lội trên toàn thành phố.

Sở Dinh Dưỡng HISD cung cấp nước, thực phẩm, và đồ dùng không hư tại hai trường này, và sở Cảnh Sát HISD có mặt tại địa điểm để giúp đỡ. Thêm vào đó, HISD đáp ứng lời kêu gọi của ông thị trưởng để cung cấp nước và thực phẩm cho cư dân North Houston tại trung tâm cứu trợ của thành phố ở Greenspoint.

Brian Busby, Viên Chức Dịch Vụ Cơ Sở của HISD, nói khi thành phố kêu gọi hôm thứ Hai hãy mở hai trường trung học làm nơi cư ngụ cấp thời, nhóm của ông đã sẵn sàng làm việc.

“Chúng tôi có một sự hợp tác quý báu với thành phố mà đó là chúng tôi vui lòng phục vụ và đền đáp lại như một phần trách nhiệm xã hội để giúp các cộng đồng mà chúng tôi phục vụ,” ông Busby nói. “Chúng tôi là HISD có mặt để giúp theo cách tốt nhất có thể để bảo đảm người dân có được sự giúp đỡ cần thiết.”

Ông Busby nói nỗ lực đó không thể có nếu không có nhân viên HISD như Efrain García, ông là người điều khiển cơ sở của trường M.C. Williams Middle School. Ông Garcia từng làm việc trong học khu này 27 năm, và ông nói đây là lần đầu tiên ông chuẩn bị trường thành một nơi trú ngụ.

Ông Garcia lập tức đến trường để sẵn sàng nhận các tặng phẩm và những người bị ngập nước.

“Tôi rất hãnh diện là một phần của công việc này, để thấy người ta cùng nhau giúp đỡ những ai có nhu cầu. Thấy họ đến và tặng những gì họ có cho người khác, đó là một cảm giác sung sướng,” Garcia nói. “Tôi cảm thấy vui và hãnh diện góp phần nhỏ cho việc này và còn cảm thấy hãnh diện rằng trường của chúng ta được chọn để phục vụ khi có nhu cầu.”

Sở chuyên chở của học khu đã đáp ứng với lời kêu gọi vào hôm thứ Hai để giúp di tản cư dân trong vùng Greenspoint, cung cấp sáu xe buýt và tài xế để chở họ đến trạm cấp cứu của Greenspoint Mall và trung tâm E.O. Campbell Educational Center trong Học Khu Aldine. Nhóm này còn giúp di chuyển các đồ tiếp tế như nước và y phục từ các xe cộ đến tặng.

“Chúng tôi vui vì có thể giúp đỡ trong hoàn cảnh khẩn trương,” Tổng Quản Lý Chuyên Chở của HISD là Nathan Graf nói.

Tài xế xe buýt Cloria Whitherspoon là một trong những tài xế đang làm việc, và hiện thời bà được chỉ định chở năm học sinh ở Campbell đi và về từ trường này. Bà Whitherspoon nói thật sung sướng khi thấy các đồng nghiệp cùng nhau giúp đỡ cộng đồng.

“Tôi giúp một bà và các con lên xe buýt và bà ta nghe các tài xế khác liên lạc qua máy truyền tin và biết chúng tôi là một nhóm. Bà này rất cảm động. Bà nói, ‘Ôi thật quá tốt! Có một nhóm giúp chúng tôi!’” bà Whitherspoon nói.

Bà nói, “Tất cả là hãy đem tình thương trở lại. Đó là khẩu hiệu của tôi: Hãy đem tình thương trở lại.”

Các trường khác của HISD cũng đang hợp lực để giúp đỡ cư dân bị ảnh hưởng bởi lụt. Một số nỗ lực đang tiến hành gồm:

  • Trường Trung Học Pin Oak (4601 Glenmont, Bellaire)

Trường này đang quyên góp đồng phục và giầy dép còn tốt trong thư viện. Nếu có thể, vui lòng giặt sạch trước khi đưa đến, vì như thế đồ dùng sẽ được trao cho các học sinh ngay. Trường có thể cần người tình nguyện để giúp xếp đặt các tặng phẩm này. Nếu quý vị có thể, vui lòng ghi tên tại: www.SignUpGenius.com/go/30E0D4FAAA623A6F85-pinoak2

  • Trường Tiểu Học Kolter (9710 Runnymeade)

Các đồ dùng được quyên góp cho cư dân sống chung quanh vùng Meyerland bị ảnh hưởng bởi lụt. Trường đang nhận nhiều loại thùng giấy, thùng nhựa, băng keo, giấy gói, găng tay, và đồ chùi. Các tặng vật có thể đưa đến văn phòng trường từ 8g đến 10g sáng cho đến thứ Sáu.

  • Trường Tiểu Học Oak Forest (1401 West 43rd)

Vào thứ Tư, Nhóm OFE Peer Assistance Leadership Students (PALS) của trường, một nhóm khoảng 30 học sinh lớp năm, đã làm việc hai giờ tại Manna Food Pantry, một nơi phát thực phẩm phục vụ 13 ZIP codes trong các vùng chung quanh Houston. Học sinh giúp tháo gỡ các gói thực phẩm, phân loại rau trái và chất chứa thực phẩm để sẵn sàng cho những ai có nhu cầu.

Quý vị có biết các trường khác đang tổ chức cứu giúp nạn nhân lụt hay không? Vui lòng gửi thông tin và hình ảnh về news@houstonisd.org, hay tweet cho chúng tôi @HoustonISD with hashtag #WeAreHISD