Chương Trình Đọc Sách Mùa Hè sẽ đưa học sinh vào một hành trình qua các sách

<!–<!–
20160504_SummerReadingProgram – Images by Houston Independent School District
Khu Học Chánh Houston đang thách đố học sinh hãy dùng sức mạnh của việc đọc sách cộng với sức mạnh của óc tưởng tượng để đi vào một hành trình không thể quên qua chương trình Đọc Sách Mùa Hè của học khu.

HISD đang hợp tác với Thư Viện Houston và myON, một thư viện điện tử mà học sinh có thể truy nhập trên 5,000 cuốn sách miễn phí, để khởi sự sáng kiến này mà nó thách đố học sinh hãy đọc tối thiểu năm cuốn sách trong mùa hè. Chương trình này cũng khích lệ phụ huynh và học sinh hãy dành thời giờ cùng nhau đọc lớn tiếng – ngay cả chỉ một vài phút trong ngày.

Liz Philippi, quản lý của Dịch Vụ Truyền Thông Thư Viện của HISD, nói rằng việc đọc sách mùa hè sẽ giúp gia tăng kiến thức học sinh, trong khi còn giúp học sinh phát triển lòng yêu quý đọc sách.

“Đã được minh chứng qua sự nghiên cứu, kinh nghiệm và thời gian rằng học sinh mất tối thiểu ba tháng học sau khi nghỉ hè nếu các em không đọc sách trong thời gian nghỉ hè,” bà Philippi nói, bà khuyên các phụ huynh hãy đọc sách với con em. “Hãy nói với các con về những gì chúng đọc và chia sẻ ý kiến của quý vị. Sau đó khởi sự nói chuyện. Đó là yếu tố then chốt để hiểu rõ hơn và đọc đúng hơn.”

Những học sinh nào ghi tên sẽ nhận được một đăng nhập myON trước khi chấm dứt niên khoá. Khi cho biết tên trường, tên sử dụng, và mật mã trong www.myON.com/login, các em sẽ được biết đến hàng ngàn cuốn sách và cơ hội để thắng giải thưởng vì đọc sách.

Những học sinh nào dùng myON để đọc tối thiểu mười cuốn sách từ 15 tháng Năm đến 4 tháng Chín sẽ tự động được tham dự cuộc bốc thăm để thắng được máy iPad mini tablet. Ngoài ra, hai học sinh (một tiểu học, một trung học) đọc nhiều phút nhất trên toàn quốc sẽ thắng một iPad mini, và 10 em trong nhóm chung kết của mỗi nhóm sẽ nhận được thẻ tặng quà $50.

Nhiều trường trong khu học chánh đã khởi sự việc học và đọc sách mùa hè. Trong các trường đó là Scroggins Elementary School, vừa mới khởi sự chương trình tập viết, iWRITE, cho các học sinh lớp hai đến lớp năm.

Nằm trong chương trình này, học sinh trường Scroggins được trao cho các cuốn nhật ký và tùy hứng sáng tác, các khóa “ngưng mọi việc và viết” được tổ chức một tuần hai lần. Sau khi tan học, các em đem cuốn này về nhà để viết trong mùa hè.

“Mục tiêu là để cung cấp một dụng cụ hữu ích cho các nhà giáo dục để họ có thể giúp học sinh thành một một nhóm tích cực để viết văn trong khi còn đem cho học sinh một cách trị liệu viết văn khi các em tiếp tục sử dụng nó trong mùa hè,” Quản Thư và Giáo Chức Jo Reed của trường Scroggins Elementary School nói. “Như với việc đọc sách, các em sẽ viết khá hơn khi thực tập Do đó, chúng tôi mong đợi chương trình này và các chương trình đọc sách mùa hè cung cấp cho học sinh các động lực và sự khích lệ để đọc và viết trong suốt mùa hè.”

Bà Philippi tin rằng hiệu năng đọc sách không chỉ giúp học sinh giữ cho tâm trí hoạt động trong mùa hè, nhưng còn bảo đảm học sinh khi trở lại trường vào mùa thu có thể nhớ lại những gì đã bỏ lại từ niên khoá trước.

“Việc đọc sách làm các em tò mò và vận động tâm trí, nó tương tự như vận động cơ thể khi chơi thể thao và các hoạt động vui thích khác,” bà nói. “Các em phải liên tục uốn éo và co dãn để có năng lực.”