Nhân viên thực phẩm học đường HISD được địa vị siêu anh hùng vì tận tụy phục vụ học sinh

Sở Dinh Dưỡng HISD và học sinh trên toàn học khu đã vinh danh nhân viên thực phẩm học đường trong ngày School Lunch Hero Day hôm 6 tháng Năm, gồm những công nhận đặc biệt tại 48 trường. Các nhân viên thực phẩm Sở Dinh Dưỡng, hay “lunch ladies” như họ được âu yếm gọi, nhận được bài thơ và lá thư từ các học sinh trong nhiều sinh hoạt suốt tuần lễ.

School Lunch Hero Day được cử hành toàn quốc để công nhận các chuyên gia dinh dưỡng học đường và đề cao The Lunch Lady – một  nhân vật chống tội ác từ cuốn truyện bằng tranh “Lunch Lady” với sứ mệnh là phục vụ công lý trong khi dọn bữa ăn trưa.

Quản Thư trường Tiểu Học De Zavala là Linda Turner đã chuẩn bị và dọn bữa trưa đặc biệt tự tay làm lấy cho nhân viên nhà bếp để cảm ơn sự phục vụ của họ. Hiệu Trưởng Juan Dueñas nói rằng các “lunch ladies” là một yếu tố then chốt cho sự thành công của một học đường.

“Họ thật phi thường và làm nhiều điều cho học sinh chúng tôi,” ông Dueñas nói. “Sự công nhận này là một cách để chúng tôi cảm ơn những công việc họ thực hiện.”

Quản Lý Hoạt Động Sở Dinh Dưỡng là Hernan Urrego diễn tả sự quan trọng của công việc mà nhân viên của ông thi hành tại trường De Zavala cho các học sinh.

“Đó là một nỗ lực lớn lao,” Urrego nói. “Các bà bếp khởi sự nấu nướng từ sáng sớm để cung cấp hai, và tại một số trường, ba bữa ăn một ngày cộng với quà vặt. Họ vui vẻ thi hành vì họ yêu thích phục vụ học sinh.”

Nhân viên nhà bếp trường De Zavala cảm động với các quà tặng và các thông điệp nhận được từ học sinh. Bà Sofia Garza, một người kỳ cựu 14 năm trong HISD, nói học sinh làm bà vui sướng khi các em ca hát và làm thơ. Bà Francisca Zayas, đang trong năm đầu làm việc với học khu, bà yêu thích phục vụ học sinh. “Điều này thật đặc biệt,” bà Zayas nói. “Các em khích lệ tôi hãy trở nên tuyệt hảo trong công việc.”

Bà Rosa Hernandez nói bà cảm ơn sự công nhận này từ các học sinh và nhân viên. Bà Hernandez, người thoát khỏi bệnh ung thư năm nay, cho biết rằng công việc là trưởng nhóm của bà là một phần lớn trong sự hồi phục.

Bà nói,  “Tôi cảm thấy có phước khi ở đây. Các em đã giúp tôi chú ý đến các em thay vì đến bệnh tật.”

Ở trung tâm Fonwood Early Childhood Center, các học sinh, giáo chức và nhân viên tổ chức cuộc diễn hành để tỏ lòng biết ơn các bà bếp. Bà Mary Howard đã chảy nước mắt khi học sinh tặng quà cho bà.

“Các học sinh thật phi thường,” bà Howard nói. “Chúng tôi có các em ba, bốn tuổi, và sau giáo chức, chúng tôi là những khuôn mặt các em biết đến trong trường này.”

Trường Tiểu Học Walnut Bend đã tạo ngạc nhiên cho nhân viên nhà bếp với các thông điệp biết ơn từ học sinh.

“Tôi nhìn thấy những tấm bích chương lớn được thực hiện cho các bà bếp và điều đó làm tôi xúc động,” bà Susana Samaniego nói. Nhân viên nhà bếp phục vụ trung bình 280,000 bữa ăn một ngày cho học sinh trong HISD, trung bình khoảng 49 triệu bữa ăn một năm.