HISD vinh danh các tình nguyện viên hàng đầu vì là “sao sáng”

Khu Học Chánh Houston đã vinh danh các tình nguyện viên hàng đầu hôm nay trong tổ chức thường niên Volunteers in Public Schools Recognition Reception (tiệc trà vinh danh tình nguyện viên trường công).

Hàng năm, chương trình  Volunteers in Public Schools — thường được gọi là VIPS —tuyển mộ hàng ngàn phụ huynh, phần tử cộng đồng, chuyên gia thương mãi, và những người trẻ, họ sẵn sàng dành thời giờ để hỗ trợ học sinh HISD. Các người tình nguyện giúp đỡ trong lớp, thư viện, trung tâm thông tin, chẩn y viên và văn phòng trường, làm người dìu dắt, dậy kèm, phụ giáo, phát ngôn viên, kiểm tra an ninh, thông dịch viên, và ngay cả kiểm soát nhà ăn.

Chủ đề của buổi tiệc trà năm nay là “Volunteers are Shining Stars” (tình nguyện viên là sao sáng). Các người tình nguyện được đề cử cho các giải thưởng trong bốn loại khác nhau. Người chiếm giải được chọn từ 12 người sau cùng.

Được khởi sự đầu tiên vào 1970, VIPS hiện có trên 35,000 người tình nguyện trên toàn học khu, họ dành biết bao thời giờ cho các trường, các chương trình, và sinh hoạt trên toàn Houston.

Các người được giải thưởng năm nay là:

Jean Davis Myers Award: Tình Nguyện Viên Marathon Oil, Tiểu Học Browning

Năm mươi sáu người tình nguyện của công ty Marathon Oil đã chia sẻ thời giờ, tài năng và năng lực trong năm nay tại trường Tiểu Học Browning. Công ty Marathon Oil đã phục vụ một số khả năng tại trường Browning trên 20 năm. Trong niên khoá này, các tình nguyện viên đã hợp tác với chương trình

Junior Achievement để cung cấp tối thiểu hai đến ba tình nguyện viên trong mỗi lớp K-5. Người tình nguyện dậy năm bài 45-phút về nhiều đề tài, gồm gia đình, cộng đồng, và tài chánh, tùy theo trình độ lớp. Họ còn hợp tác với chương trình viết thư Pen Pal cho 78 học sinh lớp bốn trong sáu tháng. Các học sinh lớp bốn phát triển khả năng viết, cũng như là một người dìu dắt thân tình qua chương trình này. Marathon Oil hỗ trợ tài chánh cho trường năm nay với số tiền $12,000 được dùng để cổ vũ thành tích học sinh và chuyên cần. Số tiền này cho phép trường mua xe đạp, giải thưởng, và chứng nhận cho các học sinh được vinh dự trong mỗi buổi trao bảng danh dự chín tuần và đi học đều. Một phần của số tiền này còn được dùng để củng cố chương trình giao tiếp giữa nhà-học đường bởi mua các giải thưởng giáo dục cho tham dự viên.

Charles Harding Senior Award: Owen Conerly, tình nguyện tại trường Milby High School

Ông Owen Conerly từng là một người tình nguyện tại trường Trung Học Milby trong hơn 15 năm. Kể từ khi nghỉ hưu hãng Shell Oil sau 40 năm, ông Conerly đã tình nguyện nhiều giờ tại trường này. Ông là sáng lập viên và chủ tịch của hội Milby Alumni Association. Một số đóng góp của ông cho học sinh và giáo chức gồm việc cung cấp học bổng cho học sinh, hỗ trợ sự phát triển chuyên môn, và giải thưởng học giỏi với máy Kindles cho học sinh. Ông còn giúp thành lập Alumni Plaza Walk of Memories cho trường.

Parent Partner Award: Anne Geyer, tình nguyện viên tại trường Wharton Dual Language Academy

Trong hơn chín năm, Anne Geyer tình nguyện tại trường Wharton Dual Language Academy. Bà đã khởi xướng và thành lập nhiều chương trình và hoạt động cổ vũ thành tích học sinh. Nỗ lực văn hóa của bà gồm việc khởi sự Reading Buddies, một chương trình đọc sách tiếng Tây Ban Nha mà học sinh là người dìu dắt và dậy kèm đọc sách cho các học sinh mẫu giáo và lớp một. Bà phụ giúp thủ tục ghi danh vào chương trình International Baccalaureate Primary Years Program bằng cách giúp cho cộng đồng biết về chương trình này và hoạch định các sinh hoạt để hỗ trợ việc giảng dậy và học hỏi. Bà giúp trường Wharton được thành công trong việc xin phép là một trường IB Primary Years Program World School vào tháng Sáu 2014. Năng lực của bà tạo ra những phương cách mới và phấn khởi để sự tham dự của học sinh, phụ huynh và nhân viên ngày càng phát triển. Một trong những nỗ lực mới nhất của bà là thiết lập một câu lạc bộ sau khi tan học để làm cuốn niên giám mà vừa mới phát hành cuốn niên giám đầu tiên.

Youth Volunteer Award: Amy Fan, Trung Học Bellaire

Người được giải Youth Volunteer Award, cô Amy Fan, là một động lực đáng kể trong các đồng môn tại trường Bellaire High School. Cô Fan là một National Merit Scholar (học sinh ưu tú) và là phần tử sáng lập hội HISD Student Congress. Tiếng nói của cô được lắng nghe bởi Tòa Tối Cao Texas mà ở đây cô đã trình bầy Amicus Curiae Brief, nhằm kiện tiểu bang thay cho 600 khu học chánh vì “sự tài trợ vi hiến và thiếu sót” cho sự giáo dục công cộng. Cô còn là sáng lập viên trang blog Dear HISD, một diễn đàn cổ vũ tiếng nói học sinh trong các trường HISD. Cô trổi vượt về học vấn và phục vụ tình nguyện như một thành viên của các tổ chức National Honor Society, French Honor Society và là thủ quỹ hội học sinh trường Bellaire (Student Council Class Treasurer).

Muốn biết thêm thông tin về VIPS hay muốn tình nguyện, hãy vào trang www.houstonisd.org/VIPS.