Kế hoạch xây cất trường Lamar HS chú trọng đến mô hình giảng dậy mới

Trên 100 học sinh, phụ huynh, nhân viên, cựu học sinh, và phần tử cộng đồng đã tham dự cuộc họp chung hôm tối thứ Tư để nghe biết về các sáng kiến thiết kế cho đồ án xây cất mới theo bông phiếu tại trường Lamar High School.

“Chúng ta cần giáo dục con em để quản lý tương lai, vì thế đó là cách chúng tôi thiết kế cơ sở này,” Hiệu Trưởng James McSwain nói với đám đông. “Nó có một số đặc điểm phấn khởi. Chúng tôi xây dựng một cơ sở tốt nhất, thông minh nhất có thể.”

Là một phần của chương trình bông phiếu của HISD, trường Lamar sẽ nhận được một cơ sở mới trị giá $108 triệu mà nó vẫn giữ lại cơ cấu kiến trúc quan trọng và sẽ chứa được đến 3,100 học sinh. Cơ sở chính hiện nay với mặt tiền có bích họa nổi tiếng, đối diện với đường Westheimer, sẽ vẫn giữ là cổng chính vào trường. Nó cũng sẽ gồm thính đường hiện tại, một trung tâm cựu học sinh, một cơ sở giữ trẻ cho nhân viên, và khu trình diễn nghệ thuật về phía đông của cơ sở này.

Một dinh thự mới bốn tầng gồm bán khu vực lớn để học sẽ được xây về phía đông của bất động sản này, song song với cơ cấu hiện thời. Trong mô hình học thuật mới của trường, học sinh sẽ được phân chia theo cấp lớp, và mỗi lớp sẽ được tổ chức thành các khu xóm khoảng 200 học sinh hay ít hơn. Mỗi khu sẽ hoàn toàn độc lập với phòng vệ sinh và phòng ăn riêng. Mỗi khu sẽ được dậy bởi một nhóm giáo chức đa ngành học thuật họ sẽ có sự uyển chuyển để xếp đặt chương trình, và học sinh sẽ học theo kiểu dựa trên đồ án.

“Cở sở này khác biệt với các trường trung học toàn diện khác ở ý niệm khu xóm,” Daniel Day nói, ông là kiến trúc sư trưởng của Perkins + Will và là người thiết kế cơ sở mới này.  ”Đó là một cách dậy cấp tiến cần được hỗ trợ bởi đúng loại không gian kiến trúc.”

Được nối với cơ sở hiện thời là một phòng lớn hai tầng, cơ sở mới này cũng sẽ có một trung tâm chuyên chở có mái che cho xe buýt và phụ huynh đón con, một thính đường kiểu black box và nơi tập nhạc, một nơi rộng để tổ chức tiệc trà và thực phẩm cho chương trình nấu bếp của trường, và các chỗ cho việc giáo dục ngành nghề và kỹ thuật. Các đặc điểm nữa của trường mới gồm một thao đường để thi đua, một hồ bơi, một nhà đậu xe nhiều tầng, và một sân thể thao.

“Tôi nghĩ điều phấn khởi nhất là thay đổi cách chúng tôi dậy học sinh. Đó là một dạng thức thay đổi với các lớp rộng mở, các khu, một loại trường trong trường, nhóm dậy học và học hỏi dựa trên đồ án – đó là một thay đổi lớn, nhưng đó là một thay đổi phấn khởi,” một phụ huynh trường Lamar và thành viên của Nhóm Cố Vấn Đồ Án là bà Laurie Lowery nói, bà cũng là đồng chủ tịch hội PTO trong trường.  “Tất cả chúng ta đang chờ đợi xem nó sẽ được thi hành như thế nào, nó sẽ giống ra sao, và toàn thể kết quả ra sao”.

Việc xây cất đồ án Lamar được mong sẽ bắt đầu vào cuối năm nay và ngày hoàn tất được nhắm đến là tam cá nguyệt thứ ba của năm 2018.

“Tôi chắc chắn rằng sẽ có những người đến từ khắp nơi trong nước để xem trường này,” một phần tử PAT và cựu học sinh Lớp 1959 là Frank Kelly nói. “Nó sẽ là một nơi thật đáng chú ý.”