Ủy Ban Giáo Dục tán thành tên mới cho các trường

Vào hôm thứ Năm, Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã tán thành các tên mới cho bảy trường mà đã được đề nghị bởi các tiểu ban gồm học sinh, phụ huynh, giáo chức, cựu học sinh, nhà lãnh đạo dân sự và hiệu trưởng.

Hồi đầu năm nay, Ủy Ban Giáo Dục đã đồng ý khởi sự một thủ tục chọn các tên mới cho các trường mà các tên ấy phản ảnh nhiều hơn các giá trị và tính đa dạng của khu học chánh. Nếu được thông qua, các tên mới này sẽ có hiệu lựa bắt đầu từ niên khoá sắp tới 2016-2017. Các tên mới của trường được đề nghị như sau:

Margaret Long Wisdom High School (hiện thời là Lee High School)

“Margaret Long Wisdom” là một cư dân sống đã lâu ở Houston và một nhà giáo dục có sức thay đổi đời sống. Bà dậy các môn sử, chính quyền, và báo chí trong 38 năm tại các trường HISD là Lanier Middle School, Milby High School, Lamar High School, và Lee High School. Bà được nhiều vinh dự, gồmTeacher of the Year (giáo chức của năm) và National right to Work Committee Award (quyền làm việc);bà được bổ nhiệm vào ủy ban Texas Close Up Board bởi Thống Đống Bill Clements; và bà được vinh dự bởi tờ Houston Magazine là một trong những người ích lợi nhất Houston trong 1984. Bà tranh cử Dân Biểu Texas vào năm 1964, và bà giúp tổ chức Congress of Houston Teachers, và là chủ tịch của tổ chức đó.

Meyerland Performing and Visual Arts Middle School (hiện thời là Johnston Middle School)

Meyerland, là khu xóm trong đó có trường này, được phát triển năm 1955 bởi gia đình Meyer. Ngày nay, có 2,315 căn nhà trong vùng Meyerland. Trường này là nơi có chương trình magnet về nghệ thuật trình diễn và thưởng lãm.

Yolanda Black Navarro Middle School of Excellence (hiện thời là Jackson Middle School)

Yolanda Black Navarro trở nên một biểu tượng cho cộng đồng và thành phố qua sự lãnh đạo dân sự và chính trị của bà. Là một nhà lãnh đạo dân sự quyết tâm, bà phục vụ Houston cách tốt đẹp trong Ủy Ban METRO và Houston Parks Board, và tranh cử vào Hội Đồng Thành Phố Houston. Trước khi từ trần, bà chủ tọa Tiểu Ban Cố Vấn Người Nói Tiếng Tây Ban Nha của Thị Trưởng Annise Parker. Bà tranh đấu cho mọi người ở Houston được đối xử bình đẳng và gíup đỡ các người trẻ bị thua sút bởi thành lập hội Shoes for Kids. Bà là sáng lập viên tổ chức Association for the Advancement of Mexican-Americans (AAMA). Bà Navarro được giải thưởng Mayor’s Lifetime Achievement Award, và giải East End Chamber of Commerce Small Business Award.

Heights High School (hiện thời là Reagan High School)

Vùng Houston Heights trong đó trường này tọa lạc thì được thiết lập năm 1896 bởi Oscar Martin Carter. Ông Carter quyết định thành một cộng đồng mà những người buôn bán và hoạt động có thể sống và làm việc trong ngành y tế và sự an toàn như các khu lân cận. Năm 2013, vùng Heights xếp hạng tư trong danh sách Top 10 Big City Neighborhoods (10 khu xóm hàng đầu trong thành phố lớn) của CNN Money.

Audrey H. Lawson Middle School (hiện thời là Dowling Middle School)

Audrey H. Lawson là một nhà hoạt động cộng đồng và là phụ nữ sáng lập nhà thờ Wheeler Avenue Baptist Church. Bà Lawson là một cán sự xã hội, bà khởi sự hai trường charter và biến Ensemble Theater thành một trong những công ty kịch nghệ do người Mỹ gốc Phi Châu làm chủ thành công nhất trong nước. Trong suốt cuộc đời, bà hỗ trợ các trẻ em và gia đình và là sáng lập viên nhiều chương trình giáo dục và sinh hoạt cộng đồng mà đã ảnh hưởng đến hàng ngàn người trẻ ở Houston.

Bob Lanier Middle School (hiện thời là Sidney Lanier Middle School)

Bob Lanier là thị trưởng Houston từ 1992 đến 1998. Ông nổi tiếng là người giảm bớt những chia cách về mầu da, sắc tộc và chính trị. Ông Bob Lanier chiếm được nhiều giải thưởng vinh danh các thành tích của ông, gồm các giải Hubert Humphrey Civil Rights AwardUrban Beautification Award.

Northside High School (hiện thời là Davis High School)

Khu Northside mà trường này tọa lạc là một trong những khu xóm lâu đời nhất ở Houston và là một khu vực nổi tiếng vì dồi dào lịch sử về văn hóa. Việc phát triển khu vực này bắt đầu trong thập niên 1880 khi Augustus Chapman Allen, một trong những người đầu tiên định cư trong vùng Houston, xây cơ sở đầu tiên trong vùng này. Vùng này gần đường xe lửa Hardy, mà nó cũng được phát triển trong thời gian đó. Vào cuối thập niên 1800, khu vực này được định cư phần lớn bởi người di dân làm đường rầy xe lửa từ Âu Châu. Bắt đầu vào thập niên 1940, một đám đông di dân người Mễ và Mỹ gốc Mễ định cư trong vùng và nhiều gia đình từng định cư ở đây trong vùng Northside hiện vẫn tiếp tục sống trong khu vực này. Vào 2011, khu Northside được trở thành nơi lịch sử National Register of Historic Places.

Hồi đầu năm nay, Ủy Ban Giáo Dục đã tán thành việc đặt lại tên trường cũ Grady Middle School thànhTanglewood Middle School.