Tổ chức vô vị lợi địa phương tặng hàng ngàn sách cho học sinh tiểu học

“Books Between Kids” mở rộng đến hơn 12 trường HISD

Khu Học Chánh Houston sẽ nhận 250,000 cuốn sách để tặng cho hơn 35,000 học sinh tiểu học để đọc vào hè này, nhờ bởi tổ chức Books Between Kids, một tổ chức vô vị lợi địa phương quyên góp sách hàng năm để phân phối vào tháng Năm.

Đây là năm thứ tư mà Books Between Kids sẽ phân phát sách miễn phí cho học sinh HISD. Năm nay, tổ chức này sẽ mở rộng nỗ lực từ 29,000 học sinh tại 47 trường HISD lên 35,000 học sinh tại 59 trường. Mỗi em sẽ chọn được sáu cuốn trong dịp trưng bày sách ở trường mình.

Books Between Kids là một trong nhiều hợp tác viên cộng đồng hỗ trợ khởi xướng Literacy By 3 của HISD với mục đích là đảm bảo mọi học sinh đọc đúng cấp lớp hay cao hơn khi học lớp ba,” Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là Manuel Rodriguez Jr. nói. Khu học chánh vừa mới thắng lần thứ ba giải Magna Award vì chương trình Literacy by 3 nhờ có những bước mạnh bạo, sáng tạo để cải tiến đời sống học sinh và cộng đồng. “Chúng tôi đang đưa sách vào tay học sinh để làm thư viện ở nhà để hỗ trợ việc tự đọc sách bất cứ khi nào ở bất cứ đâu. Chúng tôi biết ơn sự hợp tác của cộng đồng như thế này mà nó đề cao việc đọc sách trong HISD.”

Books Between Kids được khởi sự bởi những bà mẹ vùng Houston là Amy Barnes và Sandra Ahlhorn để giúp gia tăng việc quyên góp sách trong cộng đồng và để bảo đảm học sinh, nhất là những em nghèo, có sách đọc ở nhà.

Books Between Kids nhận những quà tặng là các cuốn sách còn tốt cho trẻ em. Các sách tặng phải là loại có chương hay kể chuyện có nội dung thích hợp với học sinh từ lớp vườn trẻ đến lớp 5. Các sách trẻ em lại phi-giả-tưởng, sách ấu nhi, và sách song ngữ Tây Ban Nha cũng cần. Các sách phải trong tình trạng tốt không bị rách, không phai mầu hay có quá nhiều nét vẽ trong đó.

Books Between Kids sẽ tặng sách cho học sinh HISD vào tuần tới tại các sinh hoạt đặt biệt vào những ngày sau:

Thứ Hai, 16 tháng Năm

Port Houston Elementary School, 1 p.m. – 2 p.m.

1800 McCarty St., Houston 77029

Thứ Năm, 19 tháng Năm

Sherman Elementary School, 10 a.m. – 11 a.m.

1909 McKee St., Houston 77009