Học sinh lớp 12 trường “Sterling Aviation High School” muốn khích lệ người khác theo con đường của em đến thành công

iamready_fb_santos

Em đã sẵn sàng vào thế giới này bởi vì em phấn khởi đền đáp cộng đồng và cho thế giới thấy rằng em đã thành công.

Ghi chú của Ban Biên Tập: tuần này, hàng ngàn học sinh lớp 12 của HISD sẽ nhận bằng trung học trong các buổi lễ ra trường trên toàn học khu. Nhiều học sinh phải vượt qua những hoàn cảnh khó khăn trong hành trình giáo dục. Chúng tôi chia sẻ một vài câu chuyện của các em trong tuần này.

Maryury Santos-Cruz không nói được tiếng Anh khi đến Hoa Kỳ từ Honduras lúc 10 tuổi. Tám năm sau, em là thủ khoa của lớp tại trường Sterling Aviation High School.

Em cho rằng nhờ các chương trình truyền hình Mỹ, đọc sách không ngừng, và sự dẫn dắt hiệu quả của giáo chức ESL ở trung học đã giúp em vượt qua trở ngại ngôn ngữ.

“Em không nản. Em không bao giờ bỏ cuộc,” em nói. “Em tự tin ngay cả người khác không nghĩ như vậy.”

Là một phần tử của hội National Honor Society em tốt nghiệp và hướng về đại học: một bằng cán sự về ứng dụng khoa học và quản lý tiếp tế toàn cầu của Đại Học Cộng Đồng Houston. Em đang vào Đại Học Houston trong mùa thu để học môn chính về dược khoa và “đền đáp cộng đồng” là ý định hàng đầu trong danh sách việc phải làm sau khi tốt nghiệp.

Đó là một điều từ lâu em coi đó là ưu tiên

Là một người dìu dắt OneGoal, Maryury giúp các học sinh khác thấy khả năng của mình, khích lệ các học sinh lớp 11 hãy nghĩ đến đại học và những lựa chọn cho tương lai.

“Em muốn các học sinh thấy có nhiều điều trong thế giới này.”

Em khích lệ các học sinh kém ở trường hãy hoàn tất những gì họ đã khởi sự và “nếu bạn cần sự giúp đỡ, hãy đi tìm. Hãy tìm một số người dìu dắt. Bạn không bao giờ biết mình đã hoàn tất được gì nếu không bao giờ thử.”

Maryury nói các giáo chức của em ở HISD đã cho em những dụng cụ cần để thành công, em nhất mạnh tầm quan trọng của giáo dục và luôn khích lệ em hãy thi hành tốt hơn. Và cha mẹ em cũng là yếu tố thành công của em.

“Em phấn khởi làm gia đình hãnh diện và cho họ thấy những gì họ đã thi hành cho em thì cuối cùng thật xứng đáng.”