Sáu học sinh HISD chiếm được các học bổng “National Merit College-Sponsored”

Sáu học sinh Khu Học Chánh Houston từ bốn trường được thông báo trong tuần này là những người chiếm được học bổng “National Merit Scholarships” được tài trợ bởi các đại học ở Hoa Kỳ.

Các học sinh này —từ các trường trung học Bellaire, Carnegie Vanguard, DeBakey, và Lee—nhận được học bổng “National Merit Scholarships” từ các đại học University of Houston, University of Oklahoma, University Texas at Dallas, Texas Tech University, Vanderbilt University.

Học bổng này cung cấp từ $500 đến $2,000 hàng năm cho đến bốn năm để lấy bằng bốn năm. Nhiều viện đại học còn trao thêm các học bổng cho những học sinh nào được công nhận là học sinh ưu tú “National Merit”.

“Các học sinh chúng ta rất giỏi đối với các học sinh đứng đầu Texas, toàn quốc, và cả thế giới,” ông TGĐ Lâm Thời Ken Huewitt nói. “Chúng tôi chúc các em được điều tốt lành nhất khi tiếp tục lên đại học.”

Chương trình “National Merit Scholarship” thưởng tiền cho các học sinh giỏi ở Hoa Kỳ có điểm cao trong bài thi Preliminary SAT (PSAT) để lên đại học. Các học bổng này được cung cấp cho các học sinh vào chung kết National Merit Finalists, có sự tổng hợp tốt nhất về thành tích, tài năng và khả năng để thành công ở đại học.

Năm nay, 184 viện đại học đang cung cấp học bổng qua chương trình National Merit Scholarship. Các học sinh chiếm được các học bổng này thuộc khoảng 7,500 học sinh trung học II cấp đang nhận $33 triệu tiền học bổng National Merit năm nay. Các học sinh khác chiếm được học bổng do đại học bảo trợ sẽ được thông báo vào tháng Bẩy.

Vào đầu mùa xuân năm nay, tổ chức National Merit Scholarship Corporation đã thông báo các học sinh chiếm được học bổng Merit ScholarshipNational Merit Scholarships do công ty bảo trợ. Một học sinh HISD đã chiếm được một học bổng do công ty bảo trợ, trong khi 16 học sinh khác được trao tặng học bổng $2,500 National Merit Scholarships.

Các học sinh HISD chiếm được học bổng do đại học bảo trợ National Merit College-Sponsored Scholarship là:

Bellaire High School

  • Elijah M. Defferari, University of Oklahoma
  • Chijindu M. Iheanacho, University of Texas at Dallas

Carnegie Vanguard High School

  • Jonah R. Levine, Vanderbilt University

DeBakey High School for Health Professions

  • Nishaa Iqbal, University of Houston
  • Sachindra N. Sanam Venkata, Vanderbilt University

Lee High School

  • Oscar Wu, Texas Tech University