Huấn luyện viên bóng chày lâu năm của HISD về hưu sau 35 năm

Tuần này, Trưởng HLV Bóng Chày của trường Trung Học Bellaire tuyên bố rằng ông sẽ về hưu sau 35 năm huấn luyện bóng chày trong HISD.

Ông Manuel đã hướng dẫn đội bóng chày trường Bellaire trong 25 năm. Nhóm này tham dự giải quán quân tiểu bang ba lần, chiếm vô địch tiểu bang năm 1994 cà 1999. Trong 1999, tờ USA Today đã chọn ông Manuel là “National Coach of the Year” (HLV Toàn Quốc của Năm) và đội Bellaire được nhìn nhận là vô địch toàn quốc. Dưới sự lãnh đạo của ông Manuel, trên 200 học sinh đội bóng chày trường Bellaire đã tốt nghiệp và tiếp tục chơi bóng chày ở các đại học trên toàn quốc. Bảy cựu học sinh này tiếp tục trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong các đội lớn.

“Bất cứ sự thành công nào tôi có được ở Bellaire thì không thể không có sự hỗ trợ hăng say và không mệt mỏi của các phụ huynh trong chương trình này cũng ban quản trị học đường,” ông Manuel nói.

Trước khi hướng dẫn bóng chày trường Bellaire, ông Manuel là trưởng huấn luyện viên bóng chày tại trường Northside (trước đây là Davis), các trường trung học Lamar và Milby. Tổng cộng 35 năm huấn luyện trong khu học chánh, cộng với 998 lần thắng giải trên sân, ông là huấn luyện viên nhiều thành tích trong HISD. Ông Manuel còn hướng dẫn các đội tham dự chung kết tiểu bang 26 lần.

“Ông Rocky Manuel từng là khuôn mặt và năng lực của đội bóng chày Bellaire trong một phần tư thế kỷ,” Hiệu Trưởng Michael McDonough của Bellaire nói.  “Sự tận tụy của ông cho các học sinh thể lực, gia đình, và toàn thể trường thì không phải thắc mắc.”

Phụ tá huấn luyện nhóm là ông Nick Ozuna, được chọn để hướng dẫn nhóm như trưởng huấn luyện viên mới. Ông Ozuna có liên hệ chặt chẽ với trường Bellaire. Ông là một phần tử của đội vô địch tiểu bang năm 1994 của trường Bellaire và sau đó tiếp tục chơi bốn năm trong đội bóng chày đại học tại trường Sam Houston State University Houston Baptist University. Ông Ozuna trở về trường Bellaire làm phụ tá huấn luyện viên năm 2005 sau khi hướng dẫn ở trường Westbury High School trong một năm.

“Trường Bellaire nổi tiếng vì nhiều điều vĩ đại, với sự học hành là mẫu số chung,” ông Ozuna nói. “Tuy nhiên chương trình bóng chày từng đồng nghĩa với trường Bellaire, và tôi hãnh diện và được vinh dự khi ông McDonough trao cho tôi cơ hội này. Tôi cũng hãnh diện rằng HLV Manuel có sự tin tưởng nơi tôi để đề nghị tôi là trưởng huấn luyện bóng chày kế tiếp.”