Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu HISD đi thăm trường tiểu học mới Condit, biết những cập nhật về chương trình Bông Phiếu 2012

Hiệu trưởng trường Tiểu Học Condit là Dan Greenberg đã chia sẻ quan điểm của ông về việc học hỏi trong thế kỷ 21 vào hôm thứ Ba khi ông hướng dẫn các phần tử của Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu HISD đi thăm trường mới, sẽ được mở cửa cho học sinh vào tháng tới.

Nhấn mạnh đến kiểu học hiện đại, ngôi trường hai tầng này có mầu sắc sáng chói, những chỗ thoáng, cửa sổ lớn để có nhiều ánh sáng trời, và các bức tường cong tạo nên nhiều chỗ ngồi ở chỗ lõm.

Các bảng trắng được thấy trong khắp các hành lang, tạo thành những túi để học sinh tụ tập và học tập trong suốt cơ sở này.

“Học hỏi không chỉ xảy ra trong lớp, nhưng còn ở bên ngoài,” ông Greenberg nói, khi diễn tả các kế hoạch của ông cho trường mới này. “Chúng tôi muốn mọi phần của trường được sử dụng trong tiến trình học tập.”

Trường Tiểu Học Condit thuộc 40 trường trên toàn học khu được tân trang hay xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2012 của học khu. Chuyến thăm trường đã mở đầu cuộc họp tháng Bảy của Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu, được dự trù duyệt lại sự tiến bộ vào tam cá nguyệt thứ hai.

Được xây nguyên thủy từ 1909, trường Condit di chuyển đến cơ sở hiện thời ở Bellaire hơn 100 năm trước, với một nhánh thêm vào năm 1927. Tọa lạc trên trường hiện thời, cơ sở mới kết hợp lịch sử của trường vào thiết kế tân thời. Ở cổng chính mới còn giữ một vòm bằng gạch nguyên thủy và các tấm gỗ nổi bắt chước sàn gỗ trong khu nhà cũ.

Chỗ “Learning Commons”, nó thay thế một thư viện cũ, và “Learning Staircase”, dùng làm nơi cho những bài học bất ngờ, là các đặc điểm trong đồ án trị giá $24 triệu cho 750 học sinh. Chỗ “Learning Commons” gồm một chỗ chính, ở đây các học sinh có thể tụ tập để thiết lập, sáng tạo,  và học hỏi.

“Thật cảm kích,” ủy viên Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu là Bob Eury nói khi ông bước dọc theo các hành lang tầng hai, đi qua một khung cửa sổ lớn. “Thật thú vị – nó có kích thước thân thiện.”

Sau khi đi thăm, tiểu ban họp trong một phòng thí nghiệm ở tầng một để nghe biết tin tức mới về chương trình bông phiếu trong tam cá nguyệt thứ hai, mà nó kéo dài từ tháng Tư cho đến tháng Sáu.

Viên Chức Xây Cất của HISD là Derrick Sanders nhận xét rằng việc xây cất đang tiến hành tại 22 trường – nhiều hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử học khu. Về các đồ án này, sáu trường mới — tiểu học Condit Mark White, Mandarin Immersion Magnet School, các trường trung học dậy sớm môn đại học North Houston and South, và trung tâm North Forest Early Childhood Center — sẽ mở cửa trong niên khoá 2016-2017.

Bẩy giao kèo xây cất đã được thi hành trong tam cá nguyệt thứ hai, ông Sanders nói, khi thêm rằng các giao kèo xây cất của tất cả ngoại trừ bốn đồ án sẽ được thi hành vào cuối tam cá nguyệt thứ ba. Ông Sanders cũng nhận xét là thêm ba đồ án nữa gần hoàn tất—Sterling Aviation High School, Delmar Fieldhouse, và những tân trang tại trường Waltrip High School.

“Vào lúc chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có sáu trường mới mở cửa, hơn 10 giao kèo được ký và thêm bảy đồ án được xây,” ông Sanders nói với tiểu ban này khi họ kết thúc cuộc họp. “Nhiều việc đã xong. Vẫn còn nhiều việc phải làm.”

Ngoài các thắc mắc về đồ án đặc biệt, các thành phần của tiểu ban đã hỏi về phương cách tài trợ cho việc xây cất các trường ngoài bông phiếu, mà nó gồm trung tâm North Forest Early Childhood Center, North Forest High School Energy Institute High School. Các phần tử còn hỏi về tinh trạng giá xây cất hiện thời và học khu có cần sử dụng đến sự tài trợ thêm hay không. Các báo cáo về tài chánh, thông tin và M/WBE cũng được thảo luận.