Các tân hiệu trưởng được chọn cho một số trường trong niên khoá 2016-2017

Hãy gặp gỡ các tân hiệu trưởng, họ sẽ lãnh đạo một vài trường trong niên khoá sắp tới:

Brandi Lira, Eastwood Academy

Bà Brandi Lira được chọn là tân hiệu trưởng của Eastwood Academy, ở đây bà từng là giám đốc học sinh trong ba năm qua. Khi lớn lên, bà theo học các trường HISD và tốt nghiệp trường High School for Law Enforcement and Criminal Justice (bây giờ là trường High School for Law and Justice). Bà Lira có bằng cử nhân triết của Đại Học Houston. Sau khi dậy Anh Văn tại trường Trung Học Austin, bà đi học lại và lấy bằng cao học về quản trị giáo dục. Ba năm sau, bà trở thành hiệu phó lớp chín tại trường Austin.

Brian Vannest, Valley West Elementary

Chúng tôi hân hoan để công bố ông Brian Vannest là tân hiệu trưởng trường Tiểu Học Valley West. Ông Vannest bắt đầu sự nghiệp trong HISD là giáo chức lớp hai và ba tại trường Tiểu Học Gallegos. Sau sự nghiệp dậy học thành công trong HISD, ông được tuyển mộ vào YES Prep để trở nên một giáo chức dậy toán lớp bẩy, đứng đầu nhóm dậy toán, và quản lý đồ án khi ông phát triển việc huấn luyện giáo chức, học trình, và thẩm định cho hệ thống các trường YES Prep. Ông Vannest tiếp tục công việc ấy khi trở lại HISD đảm nhận vai trò giám đốc giảng dậy tại trường Trung Học Westside. Ông Brian có bằng cử nhân khoa học về Kinh Doanh tại đại học Miami ở Oxford, Ohio và bằng tiến sĩ Quản Trị Kinh Doanh tại đại học Rice.

Terese Pollard, Milne Elementary

Terese Pollard được chọn là tân hiệu trưởng trường Tiểu Học Milne. Bà Pollard hiện đang là giám đốc giảng huấn tại trường Trung Học Frank Black. Bà khởi đầu sự nghiệp giáo dục trong HISD là một giáo chức năm 2005. Năm 2008, bà Pollard chuyển đổi sang vai trò lãnh đạo học đường là hiệu phó của trường Tiểu Học Durkee và sau đó trong các vai trò quản trị tại các trường Hamilton Middle School, Patrick Henry Middle School, và East Early College High School. Bà Pollard, là một học sinh tốt nghiệp trường HISD, có bằng cử nhân về Anh Văn tại Đại Học Houston và bằng cao học về lãnh đạo giáo dục của Đại Học Lamar.

Ts. Queinnise Miller, Smith Elementary

Chúng tôi rất vui để thông báo rằng Ts. Queinnise Miller được chọn làm tân hiệu trưởng trường Smith Elementary School. Sau 15 năm là một nhà giáo dục, bà tiếp tục một đam mê là dậy học và hướng dẫn. Động lực cho công việc này là bảo đảm rằng mọi học sinh ưu tú nhận được một cảm nghiệm giáo dục cấp thế giới bất kể văn hóa và nền tảng kinh tế. Ts. Miller từng phục vụ là một giáo chức tiểu và trung học, trưởng phòng, huấn luyện viên, và hiệu phó trong nhiều khu học chánh. Ts. Miller tham gia Nhóm HISD ba năm trước và là một quản lý kỳ cựu cho sở Phát Triển Lãnh Đạo và Phòng Lãnh Đạo Trường.

Ts. Miller hoàn tất bằng cử nhân ở Đại Học Houston và bằng tiến sĩ tại Prairie View A&M. Bà có cử nhân về nghệ thuật tiếng Tây Ban Nha, bằng cao học Quản Trị Giáo Dục, và bằng tiến sĩ về Lãnh Đạo Giáo Dục. Ts. Miller đã kết hôn và có hai con.

Lisa Hernandez, Mark White Elementary School

Lisa Hernandez được chọn làm hiệu trưởng trường tiểu học Mark White Elementary School, trường này được dự trù mở cửa vào tháng Tám 2016. Trước đây bà phục vụ là hiệu phó tại trường School at St. George Place, một chức vụ bà đã giữ từ 2012.

Trong 18 năm là một nhà giáo dục, bà Hernandez còn là một giáo chức, chuyên gia giảng dậy, và điều hợp viên International Baccalaureate (IB). Bà bắt đầu sự nghiệp là một giáo chức lớp năm trong khu học chánh Austin, ở đây bà dậy học 10 năm trước khi trở thành một chuyên gia dậy toán. Năm 2008, bà Hernandez di chuyển đến HISD và làm việc như một giáo chức lớp năm tại trường Tiểu Học Twain.

Bà Hernandez có bằng cử nhân về ứng dụng và phát triển của Đại Học Texas ở Austin và bằng cao học về quản trị giáo dục của Texas State.

Adelina Valdez-Alcala, R. P. Harris Elementary School

Bà Adelina Valdez-Alcala được chọn là tân hiệu trưởng của trường R. P. Harris Elementary School. Sau khi nhận bằng cử nhân về Nghiên Cứu Đa Ngành với chuyên môn về Giáo Dục Đặc Biệt của Đại Học Texas ở San Antonio, bà Valdez-Alcala bước vào sự nghiệp giáo dục trong Khu Học Chánh Alief. Trong sáu năm, bà là một giáo chức song ngữ cho các ấu nhi phục vụ các học sinh phế tật, một giáo chức Giáo Dục Đặc Biệt, và trưởng phòng. Sau khi hoàn tất bằng cao học về giáo dục tại Đại Học Houston ở Clear Lake và chính thức là một người lãnh đạo về giảng dậy, bà Valdez-Alcala được thăng cấp lên hiệu phó trong học khu Alief.

Richard Peña, Tijerina Elementary

Richard Peña được chọn là Hiệu Trưởng của trường Tiểu Học Felix Tijerina. Ông Peña từng trong giáo dục 18 năm và từng phục vụ là hiệu phó trường Tiểu Học Dunn trong khu học chánh Aldine từ 2013. Ông bắt đầu sự nghiệp là một giáo chức song ngữ trong Khu Học Chánh Hoston, ở đây ông dậy sáu năm trước khi trở thành chuyên viên giảng dậy tại trường Tiểu Học Allen. Ông phục vụ bốn năm là chuyên viên giảng dậy trước khi sang Khu Học Chánh Spring làm giáo chức song ngữ lớp năm. Ông có bằng tiến sĩ về Quản Trị Giáo Dục của Đại Học Lamar vào năm 2009 và sau đó không lâu, ông được thăng cấp làm hiệu phó.

Victoria Orozco-Martinez, De Zavala Elementary

Victoria Orozco-Martinez được chọn là hiệu trưởng trường De Zavala Elementary School.  Bà từng phục vụ đặc biệt trong nhiều khả năng với Nhóm HISD hơn 20 năm. Bà Orozco-Martinez bắt đầu sự nghiệp trong giáo dục từ 1994 là một giáo chức song ngữ tại trường Brookline Elementary, ở đây bà được thăng chức làm quản lý chương trình Title 1 của trường này. Kế tiếp bà phục vụ như một giáo chức song ngữ và điều hợp viên học trình tại trường Golfcrest Elementary, cũng như huấn luyện viên văn hóa tại trường Brookline.

Vào năm 2008, bà Orozco-Martinez có sự chuyển đổi lên cấp học khu là một chuyên gia về học trình và nội dung, bà làm việc rộng rãi trong sở học trình và thẩm định trong năm năm và hỗ trợ việc thi hành trong các trường HISD. Năm 2013, bà trở về vai trò lãnh đạo trường làm hiệu phó trường De Zavala.  Trong thời gian này, hai lần trường được công nhận là một trường có thành tích cao và tiến bộ nhiều bởi Cơ Quan Giáo Dục Texas. Bà Orozco-Martinez là một học sinh tốt nghiệp HISD.  Bà có bằng cử nhân về giáo dục và bằng tiến sĩ về quản lý giáo dục của Đại Học Houston ở Clear Lake. Bà có hai cô con gái.

Erika Kimble, N.Q. Henderson Elementary

Chúng tôi rất vui để thông báo rằng bà Erika Kimble được chọn là tân hiệu trưởng của trường Tiểu Học N.Q. Henderson. Bà Kimble bắt đầu sự nghiệp giáo dục là một giáo chức và giáo chức đặc biệt tại trường Tiểu Học Bonham. Vào năm 2013, bà gia nhập nhóm tại trường Tiểu Học Shadydale là một giáo chức đặc biệt hỗ trợ những nỗ lực nhằm gia tăng thành tích học sinh và sau đó là hiệu phó. Bà Kimble có bằng cử nhân về quản trị thương mãi của Đại Học T. Tôma và hoàn tất bằng tiến sĩ về giáo dục đặc biệt tại trường Prairie View A&M University và quản trị giáo dục và giám thị tại Đại Học Houston Houston.

Tiêu Uyên Phương, Reagan PK-8

Bà Tiêu Uyên Phương được chọn là hiệu trưởng của trung tâm Billy Reagan K8 Educational Center. Bà Tieu tốt nghiệp Trung Học Hastings và có bằng cử nhân về quản trị thương mãi của Đại Học Houston và bằng cao học về quản trị giáo dục của Đại Học Concordia ở Austin. Sau khi tốt nghiệp đại học, bà làm việc trong công ty America trong tám năm trước khi trở thành một giáo chức. Bà Phương khởi đầu sự nghiệp giáo dục trong Học Khu Stafford, ở đây bà là một giáo chức tiểu học, điều hợp viên song ngữ, và giám đốc giảng dậy. Hiện nay bà là một hiệu phó tại trường Trung Học Scarborough.  Bà Phương có hai cháu, Olivia, 12, và Ethan, 10.

Dimitrie Rainey, Alcott Elementary

Dimitrie Rainey được chọn là tân hiệu trưởng của trường Tiểu Học Alcott. Bà khởi đầu sự nghiệp là một giáo chức dậy toán lớp năm trong học khu của Virginia là Prince William County School District, và còn làm việc trong học khu District of Columbia School District và học khu Prince George County School District của Maryland. Bà Rainey bắt đầu sự nghiệp trong HISD là một giáo chức dậy toán lớn năm và trưởng phòng tại trường Tiểu Học Blackshear. Trong 10 năm tiếp đó, bà phục vụ HISD như một giáo chức dậy toán trung học, giám đốc học sinh, và hiệu phó. Gần đây nhất bà là hiệu phó tại trường Tiểu Học RP Harris. Bà Dimitrie có bằng cử nhân về giáo dục tiểu học tại Đại Học Shaw ở Raleigh, North Carolina, và bằng cao học về quản trị và giám sát từ trường American College of Education.

Everett Hare, Bastian Elementary

Everett Hare được chọn làm hiệu trưởng kế tiếp của trường Tiểu Học Bastian. Ông từng phục vụ HISD trong nhiều khả năng trong 10 năm, đầu tiên là một giáo chức tại trường Tiểu Học Dodson và kế đó là điều hợp viên vanguard tại trường Tiểu Học Pleasantville. Sau đó, ông phục vụ trong nhiều vai trò, gần đây nhất là hiệu phó trường Bastian từ tháng Tám, 2015. Ông Hare có bằng cử nhân của Đại Học Dillard và bằng cao học về Quản Trị Giáo Dục của trường Texas Southern University, nơi ông đang hoàn tất bằng tiến sĩ. Ông Hare có hai con cũng theo học các trường HISD.

Vanessa Flores, Horn Elementary

Vanessa Flores được chọn là tân hiệu trưởng trường Tiểu Học Horn. Bà Flores hiện là hiệu phó tại trường Horn. Trước đó, bà là một chuyên viên phát triển giáo chức, chuyên viên văn hóa, và huấn luyện viên văn hóa. Bà Flores bắt đầu sự nghiệp giáo dục trong HISD 14 năm trước đây như một giáo chức lớp hai trường Tiểu Học Cage. Bà có bằng cử nhân về Đa Ngành (Interdisciplinary Studies) của Đại Học Houston. Bà có bằng tiến sĩ về giáo dục ấu nhi của đại học University of Houston Clear Lake.

Bertha Espinosa-Garza, Golfcrest Elementary

Thật vô cùng vui sướng để thông báo rằng bà Bertha Espinosa-Garza là tân hiệu trưởng của trườngGolfcrest Elementary. Bà từng làmột phần tử của Nhóm HISD trong 16 năm, phục vụ cấp tiểu học là chuyên gia giảng dậy, huấn luyện đọc viết, và giáo chức song ngữ. Gần đây nhất, bà phục vụ hai năm làm hiệu phó trường Tiểu Học Briscoe. Bà Espinosa-Garza hoàn tất bằng cử nhân tại đại học University of Houston-Downtown và bà lấy bằng tiến sĩ tại đại học Concordia University ở Austin.  Bà có bằng cử nhân về khoa học trong Giáo Dục Song Ngữ và tiến sĩ về Lãnh Đạo Giáo Dục.

Julie Dickinson, Kolter Elementary

Julie Dickinson được chọn làm hiệu trưởng Tiểu Học Kolter. Trước sự bổ nhiệm mới này, bà Dickinson là một hiệu phó và điều hợp viên magnet tại trường Kolter, ở đây bà đã từng làm việc trong bốn năm. Trước đó, bà là điều hợp viên Title I và trưởng phòng giáo dục đặc biệt tại Tiểu Học Daily. Trước khi đến HISD, bà Dickinson dậy cấp trung học I cấp ở Mississippi và II cấp ở California. Bà có bằng cử nhân về tâm lý trẻ em của Hollins University, một bằng cao học về giáo dục đặc biệt của William Carey College, và chứng chỉ quản trị của IV.

Elizabeth Garcia, DeChaumes Elementary

Elizabeth Garcia được chọn là tân hiệu trưởng trường Tiểu Học DeChaumes. Bà Garcia bắt đầu sự nghiệp trong giáo dục là một giáo chức tiểu học và dậy tập đọc và Anh Văn trong các trường trung học. Bà dậy năm năm ở Colombia, Nam Mỹ, trước khi gia nhập HISD và thành lập một chương trình thành công cho người mới đến tại trung tâm Sam Houston Math, Science, and Technology Center. Trong khi ở Sam Houston, bà Garcia được vinh dự là một Tiger Teacher và ELA Teacher of the Year (giáo chức của năm). Bà tiếp tục sự nghiệp tại trường Trung Học Hamilton là giám đốc học sinh làm việc với các phòng ELA, ESL, và Tây Ban Nha, cũng như các nhóm học sinh lớp sáu và tám.

Bà Garcia có bằng cử nhân giáo dục từ Đại Học Auburn và bằng cao học giáo dục từ Đại Học Alabama. Bà có chứng chỉ về lãnh đạo giảng dậy từ Đại Học St. Thomas và được chứng chỉ để dậy Anh Văn, đọc sách, ESL, và Tây Ban Nha.

Zabeth Parra-Malek, Benavidez Elementary

Zabeth Parra-Malek được chọn làm tân hiệu trưởng trường Tiểu Học Benavidez. Bà từng là một chuyên gia giảng dậy tại trường Tiểu Học Cunningham, một chức vụ bà đã giữ từ năm 2013. Sau khi nhận được bằng cử nhân về tiếng Tây Ban Nha của Đại Học Houston, bà bắt đầu sự nghiệp trong HISD là giáo chức song ngữ lớp một tại trường Tiểu Học Scott. Trong tám năm, bà Parra-Malek phục vụ học sinh như một giáo chức song ngữ và hai ngôn ngữ. Vào năm 2008, bà Parra-Malek chuyển từ lớp học sang hành chánh, làm điều hợp viên giảng dậy tại các trường tiểu học Jaime Davila và Port Houston. Bà Parra-Malek có bằng tiến sĩ về quản trị và giám thị của Đại Học Phoenix.