Ủy Viên Giáo Dục Harvin Moore từ nhiệm

Ông Moore đã đại diện cho Học Khu VII gần 13 năm

Ủy Viên Giáo Dục HISD Học Khu VII là ông Harvin Moore vừa thông báo rằng ông từ chức khỏi ủy ban này.

Là một cựu học sinh Khu Học Chánh Houston, ông Moore được chọn vào ủy ban giáo dục lần đầu tiên vào năm 2003, và là chủ tịch năm 2008. Ông hiện là thành viên phục vụ lâu nhất của ủy ban chín thành viên của HISD.

“Sau thời gian phục vụ 13 năm, tôi quyết định từ nhiệm để dành thêm thời giờ cho công việc kinh doanh và gia đình của tôi,” ông Moore nói. “Tôi hãnh diện về sự tiến bộ hiển nhiên trong việc giảng dậy và phẩm chất của các hiệu trưởng và sự lãnh đạo học khu mà HISD đã đạt được trong những năm này. Chúng ta thấy sự gia tăng lớn về con số và phẩm chất các trường magnet và trong khu xóm, kể cả một số sáng kiến và sự thành công trên toàn quốc. Tôi cũng vui mừng khi hoàn tất việc tìm kiếm một tổng giám đốc trong tuần qua và tin rằng ông Richard Carranza sẽ rất thành công ở Houston.”

Ông Moore nói ông sẽ tiếp tục phục vụ trong ủy ban cho đến khi tìm được người thay thế. Ông đã yêu cầu ủy ban đưa chức vụ của ông vào lá phiếu trong cuộc bầu cử tháng Mười Một sắp tới.

“Tôi từ nhiệm bây giờ để cử tri có thể chọn người thay thế trong cuộc bầu cử có lẽ nhiều kết quả nhất trong nhiều năm,” ông Moore nói. “Tôi sẽ tiếp tục phục vụ, tham dự các cuộc họp và bỏ phiếu cho đến khi tôi được thay thế vào tháng Mười Một.”

Chủ Tịch Ủy Ban là ông Manuel Rodríguez đã khen ngợi những năm phục vụ không lương của ông Moore cho trẻ em trong HISD.

“Ông Harvin Moore đã chiến đấu tốt đẹp cho moi học sinh HISD,” ông Rodríguez nói. “Cá nhân tôi rất cảm kích sự tiên phong làm việc của ông cho học khu để thiết lập hàng chục các trường hai ngôn ngữ, nơi các học sinh trở nên thông thạo Anh ngữ và một ngôn ngữ thứ hai, gồm Tây Ban Nha, Quan Thoại và Ả Rập. Ông được toàn thể gia đình HISD biết ơn, và chúng tôi chúc ông mọi sự may lành.”

Ông Moore nói ông hãnh diện khi học khu chiếm được danh tiếng toàn quốc vì sáng kiến và vì triết lý coi trẻ em trên hết.

Khi ông Moore ở trong ủy ban giáo dục, HISD thành công có thêm hàng chục trường hai ngôn ngữ. Ông Moore là người hỗ trợ mạnh mẽ cho cuộc trưng cầu dân ý về bông phiếu 2012 mà kết quả là HISD có thể thay thế cũng như sửa chữa 40 trường trên toàn thành phố, gồm 29 trường trung học II cấp.

Ông Moore cũng là người hỗ trợ mạnh mẽ việc thành lập một hệ thống tài chánh công bằng các trường Texas. Hệ thống hiện thời đòi hỏi HISD phải trả lại $162 triệu tiền thuế cho tiểu bang, thay vì cho phép HISD sử dụng ngân khoản đó để phục vụ một thành phần học sinh mà 76 phần trăm thua kém về kinh tế.

“Cùng nhau chúng ta làm cho HISD trở thành một thí dụ điển hình trên toàn quốc về một khu học chánh thành phố lớn có thể như thế nào,” ông Moore nói. “Thời gian trôi qua, bây giờ là lúc tiểu bang Texas phải tiến bước và đầu tư vào các trường công lập.”