Cử tri HISD có thể được hỏi họ có muốn gửi tiền thuế trường cho tiểu bang hay không

Luật về tài chánh trường Texas không cho các ủy viên HISD nhiều lựa chọn nhưng chỉ cho phép đưa một đề mục vào cuộc bầu cử ngày 8 tháng Mười Một để hỏi cử tri có cho phép gửi $165 triệu tiền thuế địa phương cho tiểu bang hay không.

Các ủy viên sẽ gặp nhau hôm thứ Năm để suy nghĩ đến việc bỏ phiếu này, mà đó là điều cần thiết vì luật tài chánh trường Texas coi HISD là một học khu “giầu”, tuy 3 trong 4 học sinh sống trong gia đình có lợi tức thấp. Là một khu học chánh giầu, theo luật HISD buộc phải gửi khoảng $165 triệu tiền thuế bất động sản trong vùng cho tiểu bang. Tuy nhiên, HISD không thể trả tiền cho tiểu bang mà học khu thiếu nếu cử tri không tán thành.

Nếu các cử tri từ chối biện pháp này, luật tiểu bang cho phép Ủy Viên Giáo Dục Texas lấy đi các bất động sản có giá trị nhất về thương mãi, không để ở ra khỏi danh sách đóng thuế của HISD. Thay vì trả thuế cho HISD, các chủ nhân của các bất động sản ấy sẽ bị đánh thuế bởi một học khu khác không giầu về bất động sản. Học khu đó có thể đặt thuế xuất cao hơn HISD, là học khu có thuế xuất bất động sản thấp nhất ở Texas.

Ngân sách của HSID cho niên khoá tới gồm $95 triệu cắt giảm để quân bình ảnh hưởng của sự mất mát tiền trả cho tiểu bang. Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm và ảnh hưởng của những cắt giảm này đối với các trường.

Các ủy viên nghĩ đến việc mở cuộc tuyển cử đặc biệt để thay thế ủy viên ra đi

Các ủy viên vào hôm thứ Năm cũng nghĩ đến việc mở một cuộc tuyển cử đặc biệt vào hôm 8 tháng Mười Một để choán chỗ của ủy viên mãn nhiệm là Harvin Moore của Học Khu VII. Ông Moore, ủy viên lâu đời nhất trong ủy ban giáo dục, vừa thông báo rằng ông sẽ về hưu sau 13 năm phục vụ. Nhiệm kỳ của ông Moore kéo dào cho đến năm 2017.

Nếu các ủy viên chọn việc mở cuộc tuyển cử, các ứng viên sẽ có cho đến ngày 25 tháng Tám để nộp đơn tranh cử chức vụ này trong lá phiếu.

Cuộc họp thường lệ của ủy ban bắt đầu lúc 5g chiều thứ Năm, 11 tháng Tám, 2016, trong thính đường của Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White, 4400 W. 18th Street. Nhấn vào đây để đọc toàn bộ chương trình nghị sự. Cuộc họp của ủy ban sẽ được trực tiếp truyền hình trong trang www.hisdtv.org và trên đài HISD Channel, đài này có thể xem trong Comcast Channel 18 hay AT&T U-verse Channel 99.