Ông Richard A. Carranza được chọn là tổng giám đốc HISD

<!–<!–
20160818_Carranza – Images by Houston Independent School District
Ông Carranza kêu gọi cộng đồng ủng hộ các trường công lập của thành phố

Vào hôm thứ Năm ông Richard A. Carranza đã nhận trách nhiệm lãnh đạo khu học chánh lớn nhất Texas với toàn thể số phiếu của Ủy Ban Giáo Dục khi chọn ông là tổng giám đốc.

Ông Carranza, 49 tuổi, gần đây nhất phục vụ là tổng giám đốc của Khu Học Chánh San Francisco với 58,000 học sinh. Ông Carranze là một người thông thạo tiếng Tây Ban Nha và nhà giáo dục lâu đời. Ông từng là một giáo chức song ngữ, một hiệu trưởng, và quản trị viên có cấp bậc ở Las Vegas và Tucson.

Ủy Ban Giáo Dục đã thi hành một cuộc tìm kiếm các ứng viên trên toàn quốc có nét lãnh đạo phù hợp được hình thành với ý kiến của hơn 3,200 phụ huynh, giáo chức, người trả thuế, và các phần tử khác trong cộng đồng.

“Ô Carranza nổi bật trong các ứng viên xuất sắc,” Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là Manuel Rodríguez Jr. nói. “Hành trình cá nhân của ông, gồm việc lớn lên từ cha mẹ di dân chăm chỉ và quá khứ hợp tác lãnh đạo của ông, đã làm cho ông Carranza là người thích hợp để dẫn dắt các trường Houston vào một tương lai đầy hứa hẹn.”

Ông Carranza nói ông bị thu hút đến HISD vì thành phố này nổi tiếng về sự đầu tư vào tính cách đa dạng để xây dựng một cộng đồng năng động và phát triển.

“Houston là một khu học chánh kiểu mẫu cho các thành phố lớn,” ông Carranza nói. “Trong khi các học khu khác đóng cửa các trường vì giảm sút số ghi danh, HISD lại gia tăng và mở các trường mới. Điều này là vì cộng đồng ở đây vẫn tin tưởng vào hệ thống giáo dục công cộng. Houston hỗ trợ con em của mình, và điều đó rất quan trọng, vì chúng ta không thể thi hành công việc này một mình.”

Ông Carranza nói việc đầu tiên của ông trong HISD là lắng nghe mọi người lưu tâm đến học khu trong khi ông đi thăm các trường và cộng đồng trên toàn thành phố.

“Tôi tin tưởng ở sự hợp tác làm việc,” ông Carranza nói. “Chúng ta phải đề ra một viễn ảnh chung, được chia sẻ cho con em chúng ta và sau đó quy tụ về cùng một hướng.”

Phục vụ 215,000 học sinh trong 287 trường, HISD là khu học chánh lớn hàng thứ bảy toàn quốc và hai lần thắng giải Broad Prize for Urban Education, giải này nhận biết các học khu thành phố lớn có thành tích hàng đầu.

Giao kèo của ông Carranza, được ký vào ngày thứ Năm, là cho 3 năm với tiền lương hàng năm là $345,000. Ủy ban giáo dục có thể triển hạn giao kèo này thêm các năm. Giao kèo này bao gồm một sự ưng thuận rằng ủy ban và ông Carranza sẽ làm việc với nhau về yếu tố tiền thưởng thành tích mà sẽ có hiệu lực trong niên khoá 2017-2018. Ông Carranza sẽ đi thăm các trường HISD vào hôm thứ Hai, khi học sinh bắt đầu niên khoá mới.

Ông Carranza có bằng Cử Nhân về Giáo Dục Trung Học của Đại Học Arizona và bằng cao học giáo dục chuyên về Lãnh Đạo của Đại Học Northern Arizona. Ông đã hoàn tất luận án tiến sĩ của Đại Học Northern Arizona và hiện đang theo đuổi một bằng tiến sĩ giáo dục qua Đại Học Nova Southeastern về Lãnh Đạo Giáo Dục.

Ông Carranza là một nhân vật đáng kính trong hiện trường giáo dục quốc gia. Ông chủ tọa Ban Giám Đốc Hội Đồng Các Trường Thành Phố Lớn, là phát ngôn viên toàn quốc về các vấn đề quan trọng của các khu học chánh thành phố lớn.

Ông còn phục vụ trong Association of Latinos and Administrators Board of Directors, National Commission on Teaching and America’s Future, American Association of School Administrators Executive Committee, San Francisco Symphony Board of Governors, Fine Arts Museum of San Francisco Board of Trustees, và  K to College Advisory Board.