Nghi thức cắt băng trường “North Houston Early College High School” đánh dấu việc khánh thành cơ sở mới

Trường “North Houston Early College High School” (NHECHS) đã tổ chức nghi thức cắt băng vào hôm thứ Sáu để khánh thành cơ sở mới, tọa lạc trong khu vực trường Đại Học Cộng Đồng Houston (HCC).

“Chúng tôi rất hãnh diện về cơ sở mới, đẹp, và tân kỳ,” Hiệu Trưởng Angela Lundy-Jackson của NHECHS nói. “Nó cần rất nhiều điều để đạt đến điểm này, và tôi rất biết ơn mọi người đã làm việc không mệt mỏi để giúp viễn ảnh của chúng tôi trở thành hiện thực.”

Trường này là một trong năm trường trung học dậy sớm môn đại học trên toàn học khu mà nó cung cấp cho học sinh cơ hội để lấy các môn đại học và tốt nghiệp với một bằng cán sự cũng như bằng trung học. Qua sự hợp tác với HCC, học sinh trong chương trình này ghi danh lấy môn đại học thì miễn phí.

“Trường ‘North Houston Early College High School’ đã đặt ra một tiêu chuẩn. Các em ở trong các khu nhà tạm trong tám năm, nhưng vẫn cố đạt được kết quả học vấn phi thường,” trưởng học đường HISD là bà Esther Omogbehin nói. “Cơ sở mới này thực sự rất đẹp. Nó có vị trí thuận tiện, vì học sinh chỉ cần đi qua sân cỏ là lấy các lớp đại học.”

Kể từ khi mở trường tám năm trước, trường NHECHS hoạt động trong các khu nhà di động. Qua chương trình bông phiếu hiện thời của HISD, trường thắng giải Blue Ribbon Award đã nhận được một cơ sở ba tầng lầu, trị giá $13.5 triệu với các lớp học hiện đại và các phòng thí nghiệm khoa học kỹ thuật tân tiến, và nhiều chỗ học linh động – tất cả với cảm giác đại học.

“Thật phi thường,” học sinh lớp 12 của trường NHECHS và là phần tử của hội Danh Dự Toàn Quốc là Nikunj Desai nói.  “Sau khi đến trường trong các khu nhà lưu động trong ba năm, đây quả thật là một vài bước tiến. Thật lớn lao.”

Trường NHECHS thuộc 40 trường trên toàn học khu được tân trang hay xây lại trong chương trình bông phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành. Việc xây cất hiện được tiến hành tại gần hai chục trường – nhiều hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử học khu. Một khi mọi công việc được hoàn tất, HISD sẽ tự hào là một trong những học khu có nhiều trường trung học II cấp hiện đại nhất quốc gia.

Trong buổi lễ, Nghị Viên Gene Green đã tặng cho trường một lá cờ Hoa Kỳ mà đã từng bay trên Tòa Quốc Hội. Cũng hiện diện để đánh dấu cơ hội này là Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Houston Karla Cisneros, Chủ Tịch Trường HCC Northeast Margaret Ford Fisher, và Ủy Viên HCC Zeph Capo, Carolyn Evans-Shabazz, và Eva Loredo, cũng như các học sinh, cựu học sinh, nhân viên, và phần tử cộng đồng.

“Đó là trường đáng yêu, thực sự là một trong những hòn ngọc của HISD,” Ủy Viên Anna Eastman nó, bà đại diện cho trường này. “Tôi biết ơn sự lãnh đạo của Hiệu Trưởng Lundy-Jackson và Đại Học Cộng Đồng Houston vì đã hợp tác với chúng tôi. Là một ủy viên giáo dục, điều làm tôi hãnh diện là thấy những trường này được mở ra để các em được ích lợi từ đó.”