Trung Học Worthing ăn mừng nhánh lớp học mới

<!–<!–
20160818_Worthing – Images by Houston Independent School District

Các hỗ trợ viên trường Trung Học Worthing đã tụ họp vào hôm thứ Năm để ăn mừng việc khánh thành một nhánh lớp học mới được chờ đợi từ lâu, mà các hỗ trợ viên nói nó sẽ là nguồn hãnh diện, phấn khởi, và hy vọng cho học sinh và cả cộng đồng Sunnyside ở chung quanh.

“Chúng ta là Worthing!” Ủy Viên Giáo Dục Khu Học Chánh Houston là Wanda Adams nói như thế khi bà mở đầu lễ Khánh Thành. “Nếu quý vị vui khi thấy ngày hôm nay, hãy cho tôi biết quý vị phấn khởi thế nào! Đây là một sự cử hành. Hãy phấn khởi vì Worthing High School!”

Trường Worthing thuộc 40 trường trên toàn học khu được tân trang hay xây lại trong chương trình bông phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành. Việc xây cất hiện được tiến hành tại gần hai chục trường – nhiều hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử học khu. Một khi mọi công việc được hoàn tất, HISD sẽ tự hào là một trong những học khu có nhiều trường trung học II cấp hiện đại nhất quốc gia.

Nhánh mới gồm hai tầng lầu được khánh thành hôm thứ Năm – phần đầu của kế hoạch để xây lại trường Trung Học Worthing –gồm các trung tâm học hỏi hiện đại, các phòng thí nghiệm, và các chỗ học nghề và kỹ thuật, cũng như giảng đường kiểu đại học. Rất nhiều cửa sổ để ánh sáng trời lấp đầy các lớp học đầy mầu sắc, cầu thang lộ thiên, và các hành lang dài lát gạch mầu xanh và vàng.

Học sinh trường Worthing sẽ theo học các lớp ở nhánh mới xây trong khi nhóm thợ xây cất làm việc trong giai đoạn kế tiếp trên đồ án trị giá $30 triệu, rộng 90,000 bộ vuông, là một cơ sở mới chứa đến 1,300 học sinh và sát nhẫp với nhánh đã hoàn tất. Đồ án này hy vọng sẽ hoàn tất vào năm 2018.

“Tôi rất thích,” Spencer Rogers, một học sinh tốt nghiệp trường Worthing năm 2003 nói như thế khi anh khôi hài hỏi rằng không biết có quá trễ để ghi danh trường này hay không. “Trường này đã có ở đây từ lâu. Nó giúp cho cộng đồng này. Nó đem hy vọng cho cộng đồng này. Tôi thấy vui khi thế hệ sắp tới được học ở đây.”

Lễ Khánh Thành thu hút hàng trăm hỗ trợ viên trường Worthing, gồm các lực sĩ chuyên nghiệp và một vài chức sắc cấp liên bang, tiểu bang, và địa phương. Trong các chức sắc tham dự là Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ Al Green, Nghị Sĩ Tiểu Bang Rodney Ellis, Dân Biểu Tiểu Bang Alma Allen, Giám Đốc Giáo Dục của Thành Phố Houston là Juliet Stipeche, và Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Dwight Boykins, cũng như các đại diện từ các văn phòng của Ủy Viên Hội Đồng Amanda Edwards và Ủy Viên Quận Gene Locke. Cũng hiện diện là các lực sĩ chuyên nghiệp đã về hưu và cựu học sinh Worthing là Clifford Branch và Greg Wayne “Cadillac” Anderson.

Lễ Khánh Thành được tổ chức cùng với sự cống hiến bức bích họa trong khu học chung. Tác phẩm này – có tự đề Each One Teach One — được ủy thác bởi cựu học sinh Worthing là Marye Dean, lớp 1999.

Được thiết kế để nhấn mạnh đến tầm quan trọng của giáo dục và sự hỗ trợ của cộng đồng, tác phẩm này có hình của Nghị Sĩ Tiểu Bang Rodney Ellis, lớp 1972, được bế trên tay bởi giáo chức lớp ba của ông là Dân Biểu Tiểu Bang Alma Allen. Cả ai ông Both Ellis và Allen là những người dìu dắt bà Dean, giúp bà trên hành trình để trở nên một luật sự thành công ở Nữu Ước

“Tôi rất hãnh diện,” bà Dean nói, khi bà mỉm cười khoe chiếc áo có hàng chữ Worthing High School cho đám đông xem. “Tôi ở trong một chữ trên chiếc áo này. Ở Texas. Trong tháng Tám. Đó là điều tôi hãnh diện.”

Dean, Ellis và Allen được vinh dự đặc biệt trong buổi Khánh Thành. Mỗi người được trao tặng tấm ảnh của bích họa được đóng khung. Sau nhận xét của bà Dean, hai ông Ellis và Allen đã cùng lên diễn đàn khi họ nói về lịch sử vĩ đại của trường Worthing và truyền thống đào tạo các học sinh thành công.

“Đừng để bất cứ ai nói với các em là không thể tốt nghiệp được, không thể có được giáo dục tốt đẹp, không thể làm những gì quan trọng đối với các em,” ôngEllis khích lệ đám đông học sinh. “Nhất là khi các em có được các giáo chức tốt.”

Ông Allen, một cựu giáo chức, nói lên cảm tưởng của ông.

“Quý vị không thể biết ai trong lớp của mình,” ông Allen nói, ông tạm ngưng để mỉm cười khi nhìn đến ông Ellis. “Quý vị dậy các em như thể tất cả chúng sẽ trở thành tổng thống của Hoa Kỳ.”

Cũng được ăn mừng trong buổi Khánh Thành là sự trao tặng ba trái Golden Footballs cho trường Worthing qua Super Bowl High School Honor Roll. Các trái banh dã cầu được trao tặng cho những trường nào mà có học sinh tốt nhiệp ở trong các đội banh được tham dự Super Bowl.

Thêm cho buổi lễ này là phần trình diễn nhạc đặc biệt chọn lọc bởi nghệ nhân và cựu học sinh trường Worthing là Kathy Taylor, lớp  1979.

Sau chương trình, Ủy Viên Adams và Hiệu Trưởng Duane Clark đã cùng với các chức sắc cắt băng trong hành lang dẫn đến nhánh cơ sở mới.

Hiệu Trưởng Duane Clark nói ông được hứng khởi qua buổi lễ khánh thành.

“Tôi thực sự mong đợi niên khoá tới,” ông Clark nói khi ông đi thăm cơ sở này với các quan khách sau khi chương trình chấm dứt. “Thật phấn khởi khi thấy mọi sự hỗ trợ và hãnh diện mà chúng tôi có cho trường Worthing High School.”