Trung Học Lawson cử hành nghi thức vỡ đất cho trường mới

<!–<!–
20160902_Lawson – Images by Houston Independent School District

Gần 500 học sinh, nhân viên, và hỗ trợ viên đã tham dự nghi thức vỡ đất cho trường Lawson Middle School vào thứ Sáu để chính thức đánh dấu việc khởi sự xây cất trường mới và để vinh danh nhà giáo dục tận tụy mà trường này lấy tên của ông.

Trường Lawson thuộc 40 trường đang được tân trang hay xây lại trong chương trình bông phiếu 2012. Cơ sở ba tầng lầu, $59 triệu được thiết kế để chứa đến 1,500 học sinh và trình bày chương trình magnet về nghệ thuật.

Các đặc điểm thiết kế sẽ gồm một  chỗ ăn mới, phòng thể dục, và sân bên trong, ở đây học sinh có thể quy tụ để học hành trong suốt ngày. Các hoạch định còn bao gồm một cơ sở mới dành cho các môn nghệ thuật, nó có đặc điểm một nhà hát tân thời có thể sử dụng như một chỗ nhiều mục đích.

Trường mới sẽ xây trên khu đất bên cạnh cơ sở hiện thời, vẫn giữ lại cổng chính trên đường Stancliff. Học sinh sẽ theo học các lớp trong cơ sở nguyên thủy trong suốt thời gian xây cất, mà nó được mong đợi sẽ hoàn tất và tam cá nguyệt thứ ba của 2017.

“Tôi rất hãnh diện và vinh dự để cử hành nghi thức vỡ đất coh trường mới Audrey H. Lawson của chúng ta,” Ủy Viên Giáo Dục HISD là Wanda Adams nói, bà trông coi Học Khu IX trong đó có trường Lawson. “Việc cử hành này đánh dấu một kỷ nguyên mới cho cộng đồng Hiram Clarke. Trường này sẽ có một cơ sở hiện đại với tên mới mà nó thích hợp phản ánh sự quyết tâm của trường với các môn nghệ thuật và giáo dục ngoại hạng như được minh họa bởi nhân vật mà trường lấy tên.”

Trước đây được biết là trường Dowling Middle School, trường được đổi tên trong năm nay để vinh danh bà Audrey H. Lawson, một nhà giáo dục lâu năm, một hoạt động viên cộng đồng, và sáng lập viên nhà thờ Wheeler Avenue Baptist Church. Nghi thức này cũng vinh danh di sản của bà.

Chương trình được điều khiển bởi cô con gái bà Lawson là Melanie Lawson, và bao gồm các phần trình diễn của các ban nhạc trường trung học Madison và Yates. Một số viên chức dân cử và người trong cộng đồng đã ngỏ lời chúc mừng và hỗ trợ. Trong những người này là cựu tổng giám đốc HISD và Tổng Trưởng Giáo Dục Hoa Kỳ Rod Paige, Nghị Sĩ Hoa Kỳ Al Green, Nữ Nghị Viên Shelia Jackson Lee, Dân Biểu Rodney Ellis, Dân Biểu Alma Allen, Dân Biểu Ron Reynolds, Dân Biểu Shawn Thierry, Đô Đốc Quận 7 May Walker, Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Houston David Robinson, Ủy Viên Nha Giáo Dục Texas Lawrence Allen, Ủy Viên Đại Học Cộng Đồng Houston Carolyn Evans-Shabazz, và Giám Đốc Giáo Dục Thành Phố Houston Juliet Stipeche.

“Tất cả chúng ta đều phấn khởi về sự tiến bộ trong việc xây cất trường hoàn toàn mới của chúng ta,” Hiệu Trưởng trường Lawson là Tynette Guinn nói. “Trường mới của chúng ta sẽ cho phép giáo chức chuẩn bị các học sinh ưu tú ganh đua trên toàn cầu và trở nên các HISD Global Graduates. Với cơ sở loại hiện đại, chúng ta cũng có thể phục vụ như một cột trụ tuyệt hảo trong cộng đồng.”