Hội Chọn Trường cho biết các chương trình đặc biệt, thủ tục nộp đơn magnet

Các chuyến thăm trường hàng tuần cũng được xếp đặt; đơn xin được nhận từ 30 tháng Chín đến 9 tháng Mười Hai

Phòng Chọn Trường của Khu Học Chánh Houston sẽ tổ chức năm ngày Hội Chọn Trường và cung cấp các chuyến thăm trường hàng tuần đến các trường magnet trong lục cá nguyệt mùa thu để các gia đình gặp gỡ với các đại diện magnet và biết về thủ tục nộp đơn 2017-2018, bắt đầu vào 30 tháng Chín.

Các gia đình nào có thể tham dự ngày hội này sẽ biết thêm về khoảng 119 chương trình Magnet của khu học chánh, trong đó gồm các lãnh vực tỉ như nghệ thuật, ngôn ngữ, chuẩn bị đại học và chọn nghề và STEM (Science, Technology, Engineering, & Math).

Những ngày Hội Chọn Trường sẽ giúp các gia đình biết được rõ về trường muốn chọn trước hạn chót là ngày 9 tháng Mười Hai, là ngày các học sinh đủ điều kiện sẽ được tham dự cuộc bốc thăm Giai Đoạn I. Các gia đình có thể bắt đầu nộp đơn vào ngày 30 tháng Chín. Các phụ huynh sẽ nhận được thông báo về kết quả đơn xin vào lúc 4g chiều ngày 23 tháng Ba, 2017.

Những Ngày Hội Chọn Trường (School Choice)

  • 17 tháng Chín, 9g sáng đến trưa — Westbury High School, 11911 Chimney Rock, 77035
  • 1 tháng Mười,  9g sáng đến trưa — Chavez High School, 8501 Howard, 77017
  • 22 tháng Mười, 9g sáng đến trưa — Heights High School, East 13th Street, 77008
  • 5 tháng Mười Một, 9g sáng đến trưa — Austin High School, 1700 Dumble, 77023
  • 3 tháng Mười Hai, 9g sáng đến trưa — Sterling High School, 11625 Martindale Road, 77048

Các chuyến thăm trường hàng tuần cũng được cung cấp tại mỗi trường magnet vào các thứ Năm, bắt đầu từ 6 tháng Mười cho đến 8 tháng Mười Hai. Các trường tiểu học và K-8 sẽ chào đón phụ huynh lúc 9g sáng. Các trường trung học I và II cấp sẽ bắt đầu chuyến thăm lúc 1g trưa.

Năm nay, có một vài thay đổi trong thủ tục nộp đơn magnet để giúp các gia đình biết rõ hơn về những trường muốn chọn cho năm tới. Các cập nhật này gồm có thêm các buổi giới thiệu trường và giai đoạn nộp đơn sớm hơn.

Những thay đổi này được đề ra để đem cho phụ huynh thêm nhiều cơ hội đến thăm các trường và quyết định sớm hơn. Theo hệ thống nộp đơn magnet, phụ huynh có thể nộp đơn cho đến năm chương trình magnet và phải xếp thứ tự ưu tiên. Các chương trình nghệ thuật trung học nhận học sinh qua các cuộc trình diễn. Các chương trình Vanguard nhận học sinh qua cuộc thi GT. Với các chương trình magnet nhận được nhiều đơn xin hơn số chỗ trong Giai Đoạn I (30 tháng Chín đến 9 tháng Mười Hai), các ứng viên sẽ được đưa vào các cuộc bốc thăm.

Đơn xin magnet của HISD niên khoá 2017-2018 sẽ có trên mạng từ 30 tháng Chín, và trên giấy có thể lấy tại các trường magnet.

Muốn biết thêm thông tin và thủ tục nộp đơn magnet, các chuyến thăm trường và hội chọn trường HISD, hãy vào trang HoustonISD.org/SchoolChoice hoặc gọi cho “Office of School Choice” số 713-556-6947.