HỌC SINH TRUNG HỌC II CẤP PHẢI LÀM GÌ TRONG THÁNG NÀY

Có một vài điều mà học sinh trung học II cấp phải làm trong tháng Mười để chuẩn bị cho sự thành công sau khi tốt nghiệp. Hãy đọc sự phân tích theo lớp trong tháng Mười 2016.

Freshmen (lớp chín)

Điều quan trọng là học sinh phải học hành, đừng coi thường các lớp và làm bài tập ở nhà để tránh hoảng sợ khi sắp đến giữa năm. Học sinh đang đặt nền tảng cho điểm GPA của mình.

Nếu con em quý vị không có cơ hội để thi hành điều này, hãy thúc giục các em hãy khám phá ra cá tính và sở thích bằng cách trả lời bản thăm dò trong trang “Naviance”. Bài thẩm định “MBTI Assessment” cung cấp một tóm lược cá nhân, và bản thăm dò “Do What You Are” nối kết giữa cá tính của học sinh với các ngành nghề.

Nếu có ai đó hỏi con em chúng ta “Em là ai?” cháu sẽ nói gì? Nếu cháu không có câu trả lời, hãy khuyến khích cháu dành thời giờ để tìm hiểu những gì ưa thích, không thích, những gì lưu tâm, v.v.

Sophomores (lớp mười)

Con em quý vị đang lấy bài thi PSAT tháng này! Hãy coi việc này như thực tập bài SAT, nhưng hãy nói với các cháu phải coi trọng bài thi này, vì nó cũng là một sự thi đua với các học sinh khác trên toàn quốc để được các học bổng mà họ cấp phát dựa trên số điểm này.

Học sinh có thể chuẩn bị bài PSAT qua việc sử dụng “Khan Academy”. Trang này có thể truy nhập qua “Naviance”, hoặc học sinh có thể vào trang mạng Khan Academy để tạo một chương mục.

Juniors (lớp mười một)

Con em quý vị có thích trường nào đặc biệt không? Học sinh phải có một danh sách những trường “tương lai” trong “Naviance”. Như thế, bất cứ ai giúp đỡ các em cũng có thể biết danh sách này và hiểu rõ hơn về loại trường mà các em ưa thích. Ngoài ra, các vị cố vấn trong trường cũng có thể thông báo cho học sinh biết những trường nào sẽ đến thăm mà có tên trong danh sách Naviance.      

Hãy ngồi với con em để so sánh điểm GPA của cháu và số điểm cần có của các trường em ưa thích. Không rõ phải làm thế nào? Hãy chọn một trường, và đi vào phần “admissions” (thâu nhận). Phần này thường kể ra các điều kiện và số điểm trung bình của những học sinh đã được thâu nhận trong năm qua. Quý vị cũng có thể tìm câu “freshman class profile” (hồ sơ năm thứ nhất) để biết cùng các thông tin này.

Tháng này, con em quý vị cũng sẽ phải lấy bài PSAT. Hãy khích lệ con em vào trang “Khan Academy” để chuẩn bị. Ngay hôm nay, hãy nói con em hoạch định một số thời gian hàng ngày hay hàng tuần để chuẩn bị bài thi này.

Seniors (lớp 12)

Con em lớp 12 của quý vị có nói về đại học chưa? Hãy nhớ nói về những trường mà con em ưa thích để nộp đơn và để hoàn tất danh sách các trường trong tháng này. Hãy nhớ rằng, con em quý vị phải có một mục tiêu để điền đơn vào ngày lễ Tạ Ơn!

Tổ chức FAFSA bắt đầu từ 1 tháng Mười, như thế con em quý vị có thể bắt đầu làm đơn FAFSA ngay hôm nay! Hãy theo nối kết này để nộp một đơn FAFSA và có thêm tiền vào đại học: www.fafsa.ed.gov.

Các sinh hoạt sắp tới

Hãy tìm hiểu đại học trong những sinh hoạt sau đây:

EMERGE Top Tier College Experience
6 tháng Mười, 4g45 chiều – 7g00 tối

Kingdom Builders Center, 6011 W. Orem Dr., Houston, 77085
Ghi danh ở đây: http://toptiercollegeexperience2016.eventbrite.com

Texas College Night
20 tháng Mười, 5g30 chiều – 8g tối
University of Houston Hilton Hotel, 4800 Calhoun, Houston, 77004
Hãy hỏi vị cố vấn trong trường để biết thêm chi tiết

Black College Expo
12 tháng Mười Một, 10g sáng – 5g00 chiều
Power Center, 12401 South Post Oak, Houston, 77045