Trưng cầu dân ý về việc hoàn trả của HISD, “Prop 1”, thất bại

Khu học chánh hứa làm việc với các nhà lập pháp và cộng đồng thương mãi vào khóa họp tới

Giờ đây các cử tri từ chối không cho phép Khu Học Chánh Houston được gửi tiền thuế bất động sản địa phương cho Tiểu Bang Texas, các nhà lãnh đạo HISD sẽ tiếp tục làm việc với các nhà lập pháp và cộng đồng thương mãi về một giải pháp lâu dài cho hệ thống tài trợ trường Texas. Đây sẽ là ưu tiên đầu của học khu khi khóa họp lập pháp bắt đầu vào tháng Giêng.

Theo luật Texas, các khu học chánh có bất động sản được đánh giá cao hơn một số nào đó trên từng học sinh thì không thể giữ tất cả tiền thuế địa phương của mình. Vì giá trị bất động sản gia tăng, HISD nợ Tiểu Bang $162 triệu lợi tức địa phương trong niên khoá này.

Vào hôm thứ Ba, HISD đã thực hiện một cuộc bầu cử tiểu bang đòi buộc để hỏi cử tri về cách trả lại tiền cho Tiểu Bang. Vì cử trì từ chối việc gửi trả $162 triệu, luật tiểu bang cho phép Ủy Viên Giáo Dục Texas thu thập số tiền này bằng cách tách khỏi sổ thuế của HISD một số bất động sản thương mãi, không để ở trị giá khoảng $18 tỉ để giao cho các khu học chánh khác vì mục đích thu thuế. Việc tách bất động sản sẽ khởi sự vào tháng Bẩy 2017, nếu cơ quan Lập Pháp không hành động vào khóa họp tới.

“Lập Pháp Texas tái họp vào tháng Giêng 2017,” Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là ông Manuel Rodríguez Jr. nói.  “Chúng tôi mong được làm việc với Lập Pháp Texas và cộng đồng thương mãi trong khóa họp sắp tới để nhận ra một giải pháp mà nó giảm bớt ảnh hưởng của việc trả lại tiền trên các lớp và trên cộng đồng nói chung.”