Các trường, sở của HISD được vinh danh trong tiệc trà “Mayor’s Proud Partners Luncheon”

Trung tâm “Farias Early Childhood Center”, “Garden Oaks Montessori”, và sở Chuyên Chở của HISD thuộc về những tổ chức được vinh danh hôm thứ Hai trong buổi “Mayor’s Proud Partners Luncheon” (hợp tác viên hãnh diện của thị trưởng) lần thứ 32 vì có ảnh hưởng tích cực đến môi trường ở Houston.

Sinh hoạt này tại khách sạn Hilton Americas đã thu hút hàng trăm người đến ăn mừng thành quả của các nhóm cộng đồng, các doanh gia và cá nhân tận tụy cải thiện đời sống trong thành phố.

“Đó là về môi trường, y tế và giáo dục,” Thị Trưởng Sylvester Turner nói với đám đông. “Bất kể chúng ta ở trong số ZIP nào, chúng ta có thể giữ Houston xinh đẹp.”

Trung tâm Farias được giải thưởng “Proud Partner Award” vì khu vườn trong trường, mà vừa mới được xác nhận là một nơi cho dã thú bởi hiệp hội National Wildlife Federation và là một dụng cụ giáo dục cho học sinh trẻ. Hiệu Trưởng Sandra Menxueiro nhìn nhận công lao của các phụ huynh và cố vấn khu vườn Janice Brown đã xúc tiến và đưa cộng đồng gần đó vào tham dự.

“Chúng tôi khởi sự với một viễn ảnh thật nhỏ,” Menxueiro nói. “Đó là một chứng từ mà các phụ huynh có thể làm.”

Cũng được nhìn nhận với một giải Proud Partner Award là Sở Chuyên Chở HISD vì chương trình Green Bus. Đoàn xe buýt hiện thời của học khu gồm 161 chiếc chạy bằng khí đốt, và mục tiêu là có thêm 20 chiếc khác vào năm tới. Các xe này thải ra ít chất ô nhiễm, tiết kiệm nhiên liệu, và không phải bảo trì nhiều.

“Đó là một vấn đề lớn cho học khu và, dĩ nhiên, cho Sở Chuyên Chở,” Tổng Quản Lý của HISD là Nathan Graf nói về giải này. Ông nói các xe buýt chạy bằng khí “làm không khí sạch hơn không chỉ cho học sinh HISD, nhưng cho mọi người ở Houston.”

Trường “Garden Oaks Montessori” cũng được vinh dự với một giải Proud Partner Award vì đồ án làm vườn từ lâu với Urban Harvest.  Khu vườn này thì “thực sự là một đặc điểm của trường chúng tôi,” Hiệu Trưởng của Garden Oaks là Lindsey Pollock nói, khi nhận xét về chiều hướng khoa môi trường của trường này. Bà nói việc công nhận của Thị Trưởng sẽ là một nhắc nhở là “chương trình này đặc biệt thế nào”. Nó còn cho thấy sự quan trọng của tổ chức Phụ Huynh Giáo Chức, mà đã giúp gây quỹ để giữ cho khu vườn được sinh động.

Được vinh dự với giải Certificate of Recognition là chương trình Monarch Heroes, một sự hợp tác giữa khu học chánh và National Wildlife Federation. Sự hợp tác này nhằm giúp đảo ngược sự suy thoái của loài bướm monarch bằng các làm ra chất ngọt cho bướm và tổ chức làm vườn trong nhiều trường.

Các giải danh dự được trao cho chiến dịch Earth Month của Sở Năng Lực & Bảo Trì của HISD và National Wildlife Federation’s USA-Taiwan Eco-Campus Partnership Program, nhằm khích lệ học sinh ở Houston và Taiwn cũng cùng làm việc về các vấn đề môi trường.

“Chúng tôi phấn khởi vì sự nhận biết này,” Kellie Williams nói, bà là tổng quản lý của sở Energy & Sustainability Department của HISD. “Nó thực sự là một xác nhận về công việc mà các sở điều động thi hành”.