Giám đốc ban nhạc HISD nhận được giải thưởng với $1,000 tiền mặt cho chương trình âm nhạc trong trường

Giám đốc ban nhạc trường Waltrip High School là Jesse Espinosa vừa được chọn là một 20 giáo chức âm nhạc trên toàn quốc bởi tổ chức “Give a Note Foundation” và “21st Century Fox” trong cuộc thi “Music Education Idols”.

Các học sinh, phụ huynh, và phần tử cộng đồng đề cử các nhà giáo dục âm nhạc trên mạng qua việc diễn tả phương cách một giáo chức âm nhạc hứng khởi họ khám phá ra khả năng sáng tạo của mình. Espinosa được đề cử bởi phụ huynh của một học sinh, họ đã nộp một cuốn video để minh chứng cho ảnh hưởng của ông ở trường. Sau này ông Espinosa được chọn là một “Music Ed idol” và sẽ nhận được một tiền thưởng $1,000 cho chương trình âm nhạc của trường Waltrip.

“Tôi rất vinh dự để nhận giải thưởng đặc biệt này,” ông Espinosa nói. “Nhưng tôi phải nói lên công trạng này cho đúng chỗ. Các học sinh tôi dậy ở trường Waltrip này là những học sinh giỏi nhất quý vị không thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Các em chu toàn trách nhiệm giáo dục qua sự lãnh đạo và quyết tâm với việc học và âm nhạc. Điều đó làm cho giám đốc ban nhạc của các em là một đặc quyền và vinh dự mỗi ngày.”

Ông Espinosa từng làm giám đốc ban nhạc trường Waltrip trong 13 năm sau khi ông tham gia trường này là phó giám đốc ban nhạc. Ông khởi sự trong HISD năm 2002 là phó giám đốc ban nhạc trường Trung Học Lamar.

Từ 2011, các doanh gia của “21st Century Fox” đã tặng trên $1 triệu để tài trợ thêm các chương trình âm nhạc trong các trường trên toàn quốc, là một phần của quyết tâm của công ty này để hỗ trợ thế hệ tương lai các nghệ nhân và sáng tác gia. Chương trình tài trợ âm nhạc này nằm trong sự hợp t ác năm năm hỗ trợ học nhạc giữa “Give a Note Foundation” và “21st Century Fox”.

“Chúng tôi quý trọng sự liên tục hỗ trợ của ‘21st Century Fox’ để đến với nhiều học sinh trong các trường qua sức mạnh của âm nhạc,” bà Jane Mell Balek nói, bà là Giám Đốc Điều Hành của Give a Note. “Đây là một cơ hội tuyệt diệu để chiếu sáng đến các chương trình âm nhạc lớn, mà nó có lợi cho học sinh trong các trường ở Hoa Kỳ. Những câu chuyện này không thể kể hết, và chúng tôi khích lệ các cộng đồng hãy hỗ trợ các chương trình nhạc ở trường địa phương cũng như các giáo chức là những người giúp thực hiện.”