HISD tổ chức Dream Summit cho học sinh

Sinh hoạt này để giúp học sinh nộp đơn vào đại học, xin trợ giúp tài chánh

Các sở Chuẩn Bị Đại Học và Đa Ngữ của Khu Học Chánh Houston sẽ tổ chức Dream Summit lần thứ hai để giúp học sinh nộp đơn đại học và xin giúp đỡ tài chánh vào thứ Bẩy, 10 tháng Mười Hai.

Sinh hoạt này nhằm giúp đỡ các học sinh “DREAMers”, đang nhận DACA, đang có giấy nhập cảnh, thường trú nhân, người tị nạn, và người được cư ngụ, cùng với cha mẹ. Học sinh sẽ có cơ hội nói chuyện với các đại diện học khu, họ sẽ giúp các học sinh tìm hiểu thêm về các điều kiện trợ giúp tài chánh và hướng dẫn thủ tục nộp đơn. Các đại diện thu nhận từ một vài đại học cộng đồng và Texas sẽ có mặt để trả lời những thắc mắc và sẽ tổ chức các khóa thông tin về “Texas Application for State Financial Aid” (TASFA).

“Đây là một cơ hội lạ thường cho học sinh để biết thêm về đại học và để tiếp tục động viên theo đuổi sự thành công,” ông TGĐ HISD là Richard Carranza nói. “Đại hội này cung cấp cho học sinh những câu trả lời cần biết để tiến bước vào thủ tục nộp đơn đại học.”

Đại hội này cũng sẽ gồm các khóa thông tin về đại học, trình bày về đại học và các nguồn năng, phòng nộp đơn xin trợ giúp tài chánh cho các học sinh lớp 12. Trong phần trình bày nguồn năng, các học sinh sẽ có cơ hội để điền bản khai có tuyên thệ miễn phí rằng họ đã từng là cư dân ở Texas trong ba năm, giấy này là điều kiện thu nhận cho các học sinh.

Hàng trăm học sinh trung học và gia đình được khích lệ hãy tham dự sinh hoạt miễn phí này, được dự trù từ 9g sáng đến 2g trưa, ngày 10 tháng 12 tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White, 4400 W. 18th Street. Có cung cấp bữa trưa. Học sinh có thể liên lạc với điều hợp viên đại học, vị cố vấn trong trường về vấn đề chuyên chở.