Huấn luyện viên dã cầu HISD được đề cử giải “NFL High School Coach of the Year Award”

Huấn luyện viên môn dã cầu trường Trung Học Furr là Matthew Valmore vừa mới được đề cử để tranh giải “Don Shula NFL High School Coach of the Year Award” bởi tổ chức NFL Foundation vì sự lãnh đạo, tận tụy với cộng đồng, và quyết tâm giữ an toàn và sức khỏe cầu thủ cũng như thành công trên sân đấu của ông.

“Tôi cảm thấy khiêm tốn, vinh dự, và rất cảm ơn khi được đề nghị cho một giải thưởng nổi tiếng như vậy,” ông Valmore nói. “Tôi cảm thấy như trong một giấc mơ.”

Ông Valmore thuộc 32 huấn luyện viên dã cầu trung học trên toàn quốc được đề cử bởi một đội NFL cho giải thưởng toàn quốc, giải này có tên của huấn luyện viên nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử NFL. Ông được đề cử bởi đội Houston Texans sau khi đội này chọn ông là một Huấn Luyện Viên Trung Học của Tuần trong tháng Mười Một.

Ông Valmore từng huấn luyện dã cầu tại trường Furr trong bốn năm và còn dậy thể lực tại Trung Tâm Ấu Nhi Bellfort của HISD. Ông tốt nghiệp đại học Texas Southern University, ở đây ông choi dã cầu và có bằng cử nhân về thể lực và bằng cao học về hiệu năng con người.

“Chúng tôi rất hãnh diện về HLV Valmore khi được công nhận bởi tổ chức NFL và biết ơn ông vì sự tận tụy và phục vụ học sinh thể lực của HISD,” Giám Đốc Thể Lực HISD là bà Marmion Dambrino nói. “Ông là một phần đặc biệt của nhóm chúng tôi, và ông thực sự yêu thích những gì ông thi hành. Ông không chỉ dậy học sinh về trận đấu nhưng còn cách chơi như một nhóm, đối xử người khác với sự tôn trọng, và không bao giờ bỏ cuộc – tất cả là những nét giá trị ngay sau khi các học sinh này tốt nghiệp.”

Ông Valmore sẽ được vinh dự trong tuần lễ dã cầu của NFL tại trận đấu 2017 Pro Bowl ở Orlando, ở đây ông sẽ xem những tập dượt Pro Bowl, tham dự đại hội USA Football National Conference và tham dự

Pro Bowl tại vận động trường Camping World Stadium. Hai người vào chung kết sẽ nhận được mỗi người tiền thưởng $15,000 từ NFL Foundation trong đó $10,000 sẽ thuộc về chương trình dã cầu của trường nhà. Người thắng giải sẽ được công bố trong hiệp thứ ba của trận đấu 2017 Pro Bowl vào ngày 29 tháng Giêng trên đài ESPN và sẽ nhận thêm $10,000 từ NFL Foundation với $5,000 sẽ đi vào chương trình dã cầu trung học của mình.

“Các huấn luyện viên dã cầu trung học tạo được một ảnh hưởng sâu đậm trên đời sống các lực sĩ trẻ,” Ủy Viên NFL là Roger Goodell nói trong một tuyên bố. “Chúng tôi được vinh dự để nhận biết những các nhân này, họ hiện thân cho sự lãnh đạo và quyết tâm với sự tuyệt hảo đã được chứng tỏ bởi Coach Shula. Sự quyết tâm phát triển người trẻ xuất sắc sẽ dẫn đưa các cầu thủ đến thành công vượt ra ngoài cả sân đấu.”

Ông Valmore nói huấn luyện dã cầu thì còn hơn là một công việc nhưng là cơ hội để ảnh hưởng tốt đến người trẻ.

“Một trong những niềm vui lớn nhất có được là khi thấy các học sinh thể lực thành công lúc có lúc không trên sân dã cầu bởi vì ở thời điểm nào đó phải tháo giầy ra,” ông Valmore nói. “Tôi vui thích khi có thể chia sẻ những kinh nghiệm của tôi với các học sinh về những ngày tôi không còn chơi dã cầu sau khi tốt nghiệp đại học. Mối quan hệ tôi có với các em thì đáng kể, và nó giúp tôi dễ dàng huấn luyện các em qua môn dã cầu và đời sống. Khi thấy các em trở lại việc giáo dục, một nghề nghiệp và một gia đình và cảm ơn người huấn luyện viên, đó là một sự thỏa mãn lớn lao.”