Các học sinh lực sĩ hàng đầu của HISD cam kết lên đại học trong ngày “National Signing Day”

Trên 100 học sinh lực sĩ hàng đầu của HISD đã quyết tâm lên đại học vào hôm thứ Tư trong buổi lễ “National Signing Day” (ngày cam kết toàn quốc) tại trường Forest Brook Middle School.

Trong những người ký tên là ba anh em trường Trung Học Bellaire là Maxwell, Megan, và Maya Evans. Maxwell sẽ vào đại học Vanderbilt để chơi bóng rổ, trong khi hai cô em sẽ theo đại học Tennessee State University để chơi bóng chuyền.

“Chúng em chọn đại học Tennessee vì chỉ cách trường Vanderbilt có năm phút, và khi chúng em đến thăm trường này, nó cảm thấy thân thiện,” Megan Evans nói. “Chúng em biết đó là trường đúng cho chúng em.”

“Cha mẹ chúng em không phải trả tiền đại học, đó là một điều tốt cho chúng em kể từ khi chúng em còn nhỏ,” Maya nói thêm. “Vì thế em rất phấn khởi về việc tiếp tục chơi thể thao mà em thích trong khi vẫn tiếp tục việc giáo dục.”

Dallas Blacklock của trường Sharpstown đã cam kết vào trường West Point để chơi dã cầu (football), trong khi Owen Holt là thủ quân của trường Lamar thì tiến vào Harvard để theo đuổi việc học và chơi dã cầu.

“Hôm nay là một ngày trọng đại. Em vui mừng vì các học sinh thể lực ở đây, em vui cho Lamar, và vui cho HISD,” Holt nói. “Về phương diện dã cầu Ivy League, trường Harvard là một trong những đội giỏi. Học thuật của trường Harvard là loại tốt nhất, nhưng chính chương trình dã cầu giúp em quyết định. Em phấn khởi để bắt đầu một giai đoạn mới của cuộc đời. Em hơi lo lắng, nhưng đó là điều bình thường.”

Chủ tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là Wanda Adams và các ủy viên Diana Dávila, Jolanda Jones, và Rhonda Skillern-Jones cũng có mặt để hỗ trợ các học sinh thể lực và gia đình họ, cũng như Giám Đốc Thể Lực HISD là bà Marmion Dambrino.

Theo truyền thống, ngày “National Signing Day” được dành cho các cầu thủ môn dã cầu lớp 12 trung học, nhưng HISD bao gồm cả nam và nữ từ mọi môn thể thao để cho thấy tài nghệ thể lực của khu học chánh này. Sau ngày này, sẽ có thêm các học sinh thể lực cam kết.