Hàng trăm người quy tụ để khánh thành sân vận động mới “Delmar Fieldhouse”

<!–<!–
20170210_Delmar – Images by Houston Independent School District
 

Đứng trước hàng trăm người ái mộ đang cổ vũ trong các khán đài sân vận động mới Delmar Fieldhouse, Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD Wanda Adams bắt đầu thúc đẩy đám đông.

“Chúng ta cần buổi liên hoan hôm nay bắt đầu! Quý vị sẵn sàng chưa?” bà hò hét, vỗ tay khi bà hướng dẫn đám đông ăn mừng.

“Tên đó đánh vần như thế nào?” bà la lên, khi đám đông đáp lại: “Delmar!”

Bà Adams thuộc hàng trăm quy tụ vào hôm thứ Sáu để khánh thành vận động trường 5,000 chỗ ngồi Delmar Fieldhouse, được xây cất trong chương trình Bông Phiếu 2012 của khu học chánh. Sân vận động mới này sẽ tổ chức những trận đấu bóng rổ và bóng chuyền, cũng như các buổi lễ tốt nghiệp và các sinh hoạt đặc biệt khác.

Rất giống như một trận đấu bóng rổ, tâm trạng là ăn mừng, với nhạc vang dội qua các loa, các học sinh thể lực đứng trên khán đài, và các cổ động viên đứng dọc theo hai bên sân đấu giúp tạo ra sự phấn khởi.

“Tôi muốn cảm ơn các cử tri Houston đã tán thành bông phiếu 2012,” Giám Đốc Thể Lực HISD và Sinh Hoạt UIL là bà Marmion Dambrino nói với đám đông. “Cơ sở này cần phải có từ lâu cho các học sinh thể lực. Chúng ta luôn luôn muốn vào chung kết và tham dự với các khu học chánh khác, và các em đã nhìn thấy một điều ‘đẹp và mới’ thì như thế nào. Giờ đây tất cả các em đã có được điều đẹp và mới.”

Cơ sở rộng 139,874-bộ-vuông có một sàn đấu bằng gỗ thích có thể di chuyển và nới rộng, thích hợp cho các trận đấu trung học II cấp đòi hỏi 84 bộ và 94 bộ cho các trận NCAA. Hàng ghế ngồi ở mức độ thấp hơn thì có thể co vào, cho phép có thêm chỗ trên sân và sự uyển chuyển, nếu cần.

Nó còn có đặc điểm là phòng thay đồ và huấn luyện hiện đại, các văn phòng của Sở Thể Lực HISD, và kho chứa các dụng cụ thể thao, những đồ này có thể thấy từ lầu hai. Lối vào vận động trường cũng trình bày để thấy một phần của sân chính giữa từ sân nguyên thủy Delmar Fieldhouse.

“Tôi hãnh diện khi nói đến các học sinh thể lực vì thể lực đã trau chuốt tôi trở nên một người ngày nay,” bà Adams nói. “Tôi vinh danh tất cả các cầu thủ sẽ có cơ hội chơi trên sân này. Tôi cũng hãnh diện về điều quý vị đã đạt được, và những gì đội này đã đạt được trong một cơ sở mà tôi coi là hiện đại nhất.”

Các chức sắc khác đến tham dự gồm các Ủy Viên Giáo Dục HISD Jolanda Jones, Rhonda Skillern-Jones và Mike Lunceford, và TGĐ HISD Richard Carranza.

Ông Tổng Giám Đốc Carranza nói với đám đông là ông bàng hoàng để ăn mừng cơ sở mới này. Nhưng ông nhận xét rằng những ai nghĩ rằng đó chỉ là một sân bóng rổ hay bóng chuyền thì họ đã quên một hình ảnh lớn hơn.

“Đây là một lớp học, ông Carranza nói. “Khi các em đến đây để thi đua hay đến đây để cổ vũ các học sinh, điều các em làm là đang đi vào một lớp họp là nơi học sinh học hỏi về hoạt động nhóm; là nơi học sinh học hỏi về tư cách làm việc; là nơi các em học về sự gắng sức tương xứng với sự thử thách; là nơi các em chăm chỉ để đạt được các mục tiêu và thực tập thể thao; là nơi các em có thể thắng với phẩm giá và có thể thua với vinh dự.”

Sau nghi thức cắt băng khánh thành, quan khách được mời tham dự chuyến đi thăm cơ sở trị giá $35.2 triệu. Họ còn được mời trở lại vào buổi chiều để xem các đội bóng rổ nam từ tám trường trung học II cấp của HISD tranh tài trên sân trong các trận đấu bóng rổ mở đầu cơ sở này. Các trận đấu gồm Houston đv. Westside, Yates đv. Washington, Lamar đv. Bellaire, và Heights đv. Chavez.

“Chỗ này thật đẹp. Chúng tôi đến với sự tự hào, và chúng tôi phấn khởi hơn bao giờ hết để đấu banh mở màn,” HLV Bóng Rổ trường Trung Học Westside là ông Deon Williams nói hôm thứ Sáu khi đội của ông chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên trong cơ sở mới này.

Nhiều học sinh thể lực chia sẻ cảm tưởng.

“Thật phấn khởi là chúng em đấu trận đầu tiên. Đó là cơ hội để chiến thắng đầu tiên,” em Jacob Wiley nói, em chơi bóng rổ cho trường Sam Houston Math, Science, and Technology Center. “Mọi thứ đều đẹp và mới. Em nghĩ điều đó là động lực để chúng em chơi hăng say hơn.”

Sân Delmar Fieldhouse là một trong nhiều đồ án thuộc chương trình bông phiếu 2012, mà chương trình này để xây lại hay tân trang 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp. Việc xây cất hiện tiến hành trên gần ba chục đồ án – nhiều hoạt động xây cất hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử học khu.

Gần một nửa các trường trong chương trình này sẽ hoàn tất và mở cửa đón học sinh vào cuối hè này. Một khi mọi công việc hoàn tất, khu học chánh sẽ hãnh diện về một chuỗi các trường trung học II cấp hiện đại nhất nước.

Muốn biến thêm thông tin về các chương trình xây cất của HISD, hãy vào trang www.BuildHISD.org.