Trường “Garden Oaks Montessori” tụ tập để vỡ đất

Bất kể tiên báo có bão, thời tiết đã quang đãng lâu đủ vào sáng thứ Sáu để cộng đồng trường Garden Oaks Montessori chính thức cử hành việc khởi công xây cất nhánh mới và những tân trang.

Trời bỗng dưng nắng ráo phù hợp với tâm trạng của hàng trăm học sinh, nhân viên, và phần tử cộng đồng đang tham dự nghi thức vỡ đất.

“Chúng ta có ánh sáng trời, vậy hãy tận dụng giây phút tốt đẹp này,” Hiệu Trưởng Lindsey Pollock nói khi bà mở đầu việc cử hành, gồm phần trình bày của học sinh và đồng thanh xướng bản tín điều của Garden Oaks.

Trường “Garden Oaks Montessori” thuộc 40 trường HISD đang được tân trang hay xây lại trên toàn học khu trong chương trình Bông Phiếu 2012 đã được cử tri tán thành.

Các kế hoạch cho đồ án $26.7 triệu này gồm xây mới và tân trang các lớp, một thao đường đa dụng mới, một lối vào an toàn ở cổng chính, thêm chỗ đậu xe, và lối đưa đón học sinh cho xe buýt và xe nhà.

Ông Tổng Giám Đốc HISD Richard Carranza đã ca ngợi hiệu trưởng, các học sinh và nhân viên vì sự tận tụy cho sự giáo dục kiểu Montessori, khi nhận xét rằng trường Garden Oaks là một trong vài trường công K-8 loại Montessori trên toàn quốc.

“Tôi đợi cho đến khi hoàn tất để chúng ta có thể đi thăm mọi lớp học sinh đẹp, mọi chỗ học chung nhau,”ông Carranza nói.

Phó TGĐ Sam Sarabia said nói ông hãnh diện về trường này khi trở thành một chương trình Montessori đích thật, ở đây học sinh có một lựa chọn là học hành trong một môi trường được chuẩn bị kỹ.

“Chúng tôi thường nhắc các trường là khi chúng ta có các trường mới, đó không chỉ là một cơ sở mới làm chương trình này,” ông nói, khi nhận xét rằng ông thật cảm kích khi bước trong các hành lang và thăm các lớp vào hồi sớm hôm nay. “Tôi biết đó là một chương trình mà chúng ta rất tự hào, nhưng còn là một chương trình được thi hành với sự trung thành.”

Sự hỗ trợ cộng đồng được thấy rõ vào thứ Sáu khi hàng chục người trong khu xóm, các phụ huynh, và người lãnh đạo HISD đến tham dự sinh hoạt này. Phần giải trí được cung cấp bởi ban nhạc Jazz trường Trung Học Waltrip và ca đoàn Garden Oaks Montessori Leadership Choir.

Các học sinh Garden Oaks còn tụ tập để xem nghi thức này, gồm việc vỡ bất với các xẻng và nón an toàn.

“Chúng em sẽ có thêm nhiều học sinh và nhiều phòng,” học sinh lớp 5 trường Garden Oaks là Athena Atkinson nói. “Em nghĩ trường này sẽ rất tốt đẹp.”

Ủy Viên Giáo Dục HISD Anna Eastman nhớ lại những thách đố khi biến đổi trường tiểu học với một chương trình Montessori thành một trường thuần túy Montessori vào năm 2011.

“Mọi nỗ lực đều có giá trị,” bà Eastman nói, khi nhận xét rằng trường này tiếp tục thu hút nhiều học sinh mỗi năm.

Với môi trường phát triển và việc thiết lập một chương trình trung học I cấp mới đây, việc xây thêm và tân trang thật phù hợp vào lúc này, theo giáo chức Beverly Carson cho biết.

“Tôi sửng sốt về chỗ này,” Carson nói. “Nó sẽ đẹp và sẽ tiếp tục xây dựng cộng đồng ở đây.”

HISD hiện có gần ba chục đồ án đang xây cất – nhiều hoạt động hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử học khu. Gần một nửa của tất cả Đồ Án Bông Phiếu 2012 được hy vọng sẽ hoàn tất vào cuối tháng Sáu. Một khi mọi việc hoàn tất, khu học chánh sẽ tự hào là một trong những học khu có một chuỗi các trường trung học II cấp hiện đại nhất quốc gia.

Tại trường Garden Oaks, công việc đặt nền đã tiến hành tốt đẹp, và các tiện ích sẽ được khởi sự sớm.

“Tôi thật bàng hoàng. Trường sẽ đẹp,” bà Brenda de Alba nói, bà phuc vụ trong Nhóm Cố Vấn Đồ Án của trường và là một phần tử của Garden Oaks Civic Club. “Nó sẽ có lợi cho khu xóm này.”