Trường Westbury tụ họp để vỡ đất cho một nhánh lớp mới, tân trang

Hiệu trưởng trường Trung Học Westbury là bà Susan Monaghan nở nụ cười khi bà cầm lấy một cái xẻng được trang trí với nơ xanh và cắm vào mặt đất ở dưới chân.

Bên cạnh là các viên chức học khu, trường và đồ án bông phiếu, bà Monaghan sau đó nhấc một ít đất lên và lật lại, để những nắm đất rơi xuống đất trong một nghi thức vỡ đất đánh dấu khởi sự việc xây cất trường này.

“Tôi hồi hộp khi được là một phần tử trong biến cố lịch sử của trường Westbury High School,” bà Monaghan nói khi bà mở đầu nghi thức vỡ đất hôm thứ Năm.

Trường Westbury thuộc 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp, đang được tân trang hay xây lại theo chương trình bông phiếu 2012 được cử tri tán thành.

Đồ án $40 triệu là để tân trang các cơ sở hiện thời, cũng như xây thêm một nhánh mới với 26 lớp học để thay thế các căn nhà di động tạm thời, các trung tâm học thuật mới, một chỗ chung có hai mục đích làm nơi ăn uống cũng như nơi học sinh tụ tập, và hai thao đường mới.

Các sân bóng rổ và bóng mềm được bao gồm trong giai đoạn tiên khởi của đồ án này và đã hoàn tất.

“Tôi phấn khởi về tất cả những đầu tư chúng ta đang thi hành cho mọi học sinh. Mọi học sinh đều quan trọng trong HISD,” Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là bà Wanda Adams nói, khi nhận xét rằng bà thật vui để giúp tái lập chương trình manget nghệ thuật của trường này và bảo đảm ngân khoản cho các sân vận động mới.

“Chúng ta là gia đình trong HISD. Một khi chúng ta nhớ đến điều đó trong đầu, nói chung chúng ta sẽ lớn mạnh.”

Các hỗ trợ viên trường Westbury đã quy tụ trước cổng trường hôm thứ Năm để ăn mừng mốc điểm quan trọng của đồ án. Ban nhạc diễn hành đã chào mừng quan khách, trong khi ban nhạc giữ được hùng khí cho buổi lễ với bài I Believe I Can Fly. Ban nhạc Jazz Ensemble và các vũ công Blue Diamond cũng có mặt trong lễ hội này.

Một vài chức sắc đã tham dự biến cố này, gồm Ủy Viên Thành Phố Houston Quận K là Larry Green, và cựu cố vấn trường Westbury là Joyce Thierry, là người đã tặng cho bà Monaghan một bản tuyên bố và lá cờ từng bay trên Thủ Phủ Texas thay mặt cho con gái của bà là Dân Biểu Shawn Thierry của Quận 146.

“Những điều vĩ đại đang xảy ra ở trường này, và người ta đang nói về Westbury,” Trưởng Học Đường HISD là Jocelyn Mouton nói, khi vạch ra rằng bà Hiệu Trưởng Monagen là lý do cho đà phát triển của trường. “Với cánh lớp mới và các phương tiện thể lực, trường này sẽ tốt hơn nữa.”

Các học sinh và phụ huynh trường Westbury đã chia sẻ sự phấn khởi vào hôm thứ Năm.

Chủ Tịch Cố Vấn Học Sinh là ông Jeremy Sanders nói ông nghĩ các kế hoạch xây cất và tân trang thì “tuyệt vời” và “đã phải có từ lâu.”

“Đây – đây là phần em thích nhất,” học sinh lớp 12 tuổi nói khi em giơ cả hai tay lên và chỉ về nhánh lớp mới, ở đây việc xây cất đang tiến hành. “Bỏ đi các nhà tạm thời.”

Với các lớp mới, học sinh sẽ ít phải di chuyển giữa các lớp, ông Sanders giải thích, khi nhận xét rằng học sinh sẽ được an toàn hơn và sẽ vào lớp đúng giờ, mà ông nói điều đó sẽ gia tăng điểm hạng.

Chủ tịch hội PTO và phụ huynh trường Westbury là bà Princina Thomas nói bà phấn khởi khi chứng kiến việc vỡ đất và coi đó là khởi đầu cho những điều tốt hơn sẽ tới. Bà nói, bà đặc biệt hài lòng rằng các kế hoạch này đã bao gồm các phương tiện thể thao và chỗ cung, cả hai sẽ khích lệ sự kiêu hãnh.

“Mục tiêu là chúng ta tiếp tục sáng chói không chỉ trong cộng đồng này, nhưng toàn thể HISD,” bà Thomas nói, cô con gái của bà là học sinh lớp 12 năm nay. “Để cho thấy chúng tôi tốt nhất trong những trường tốt.”

HISD hiện có gần ba chục đồ án đang xây cất – nhiều hoạt động hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử học khu. Gần một nửa của tất cả Đồ Án Bông Phiếu 2012 được hy vọng sẽ hoàn tất vào cuối tháng Sáu. Một khi mọi việc hoàn tất, khu học chánh sẽ tự hào là một trong những học khu có một chuỗi các trường trung học II cấp hiện đại nhất quốc gia.