HISD, đại học hợp tác để củng cố sự hợp tác

<!–<!–
20170222_Carranza – Images by Houston Independent School District

Khi HISD làm việc để tìm ra một giáo chức giỏi cho từng lớp, một trong những điểm được canh tân của học khu nhắm đến việc củng cố sự hợp tác với các đại học để tuyển mộ và chuẩn bị các giáo chức mới.

Để giúp đạt được điều này, HISD đã đón tiếp các đại diện từ vài đại học vào hôm thứ Tư để bắt đầu một cuộc thảo luận về phương cách mà học khu cũng như các viện cao học có thể cải tiến đường giây liên lạc khi nói đến vấn đề huấn luyện và hỗ trợ giáo chức. Trong những đại học tham dự là University of Houston, University of Houston-Downtown, Texas A&M, Texas Tech, Texas State, và Sam Houston State.

Tổng Giám Đốc Richard Carranza nói ông biết sự tương quan trong quá khứ giữa HISD và một số đại học thì không mạnh mẽ phải có, và cuộc họp hôm thứ Tư là một bước đúng chiều.

“Bây giờ chúng tôi đã chấn chỉnh điều đó, và cách chúng tôi chấn chỉnh là có quý vị ở đây hôm nay và để quý vị nghe biết về tập quán của chúng tôi trong phương diện dậy và học,” ông Carranza nói.

Một phần của tiến trình cải thiện các tương giao đó là cho các nhà lãnh đạo đại học thấy rằng HISD quyết tâm với một chương trình phát triển giáo chức tốt hơn và cung cấp sự hỗ trợ đúng mức cho các học sinh vừa ra trường.

“Nếu chúng ta cô đọng lại toàn thể tiến trình dậy và học và giáo chức giỏi như một số liệu, tôi nghĩ chúng ta thực sự mất một phần quan trọng của điều mà nó có nghĩa giáo dục toàn thể đứa trẻ,” ông nói. “Chúng ta coi điều này là một phần của cốt lõi sứ mệnh của chúng tôi: tuyển mộ, giới thiệu, và phát triển lực lượng giảng dậy chuyên nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi không dẫn dắt với cái búa. Chúng tôi dẫn dắt với sự phát triển khả năng và năng suất.”

Thông điệp của ông được đón nhận bởi những người tham dự. Douglas Hamman, chủ tịch phân khoa College of Education của Texas Tech, nói ông được khích lệ bởi những gì ông đã nghe và mong có đối thoạI nhiều hơn về phương cách mà các đại học và HISD có thể hợp tác tốt đẹp hơn.

“Tôi nghĩ có lẽ điều chính là chúng ta hy vọng mở rộng cơ hội với HISD… và khi thi hành như vậy, góp phần cho viễn ảnh của HISD và chuẩn bị chương trình của chúng ta để có thể thi hành điều đó,” ông nói. “Một trong những điều tôi yêu cầu là cơ hội họp thường xuyên. Không chỉ ngồi lại với nhau nhưng để hỏi các học sinh tốt nghiệp như thế nào? Các em đang làm gì về phương diện phẩm chất và đức tính? Các em đang làm gì về phương diện cải tiến thành tích học sinh? Ý kiến phản hồi về sản phẩm của chúng tôi đối với chương trình chuẩn bị, đó là điều sẽ có giá trị.”