Các nghi lễ trường Codwell ES và Sterling Aviation HS nhắm đến các trường trong khu xóm

Brenda Zakery không lưu tâm đến những tiếng ồn ào của xe tải và việc xây cất tại trường Tiểu Học Codwell bên kia đường đối diện với nhà của bà trên đường Tavenor Lane, nằm trong sự tân trang trường trị giá $12.5 triệu.

“Tôi bực mình khi thấy họ đóng cửa trường,” bà nói về cơ sở này mà nó phải đóng cửa năm 2014 vì vấn đề ẩm ướt. “Tôi quen với việc học sinh đánh thức tôi vào buổi sáng. Nó sẽ là điều tốt cho cộng đồng này khi mở cửa lại.”

Các người thợ không dừng tay vào hôm thứ Sáu khi người trong xóm, phụ huynh, học sinh, và nhân viên HISD quy tụ tại trường để chính thức cử hành nghi thức vỡ đất. Biến cố này nằm trong ngày cao điểm cho cộng đồng thuộc khu phân bổ Vùng Nam của HISD, mà nó còn bao gồm một buổi lễ khánh thành trường mới Sterling Aviation High School ở cuối đường.

Mục tiêu là để cho thấy sức mạnh của khu phân bổ Vùng Nam và sự quyết tâm của HISD là chú trọng đến việc cải thiện các trường trong khu xóm.

“Chúng ta không chỉ xây một căn nhà ở đây,” Ủy Viên Jolanda Jones nó, bà đại diện cho khu vực này. “Chúng ta đang đầu tư trong khu xóm nên các em không phải đi xe buýt”.

Tâm tình đó được vang vọng suốt buổi trưa tại trường Codwell, và sau đó tại trường Sterling, ở đây hàng trăm học sinh và phần tử cộng đồng đứng chật thao đường cho buổi lễ kiểu vận động để chính thức ăn mừng trường mới trị giá $72 triệu, mà nó đã mở cửa đón học sinh vào tháng Giêng.

Trong những người cùng với với bà Jones đến tham dự ở Codwell là Nghị Viên Al Green, Dân Biểu Shawn Thierry, Trưởng Học Đường HISD Erick Pruitt, các phần tử của trường Codwell, và Charles Cave, chủ tịch của hội Crestmont Civic Association.

Ông Cave nói với cử tọa rằng quyết định đóng cửa trường Codwell và đưa học sinh đến một chỗ tạm trên đường Brisbane là một lo sợ cho ông và cộng đồng, mà họ thường thấy trường tiểu học này như một trọng điểm trong khu xóm. Ba con của ông Cave theo học trường Codwell, và vợ ông dậy ở đây như một giáo chức phụ.

“Chúng tôi là chứng nhân sống động rằng các trường trong khu xóm tạo sự khác biệt, và chúng tôi phải hoạt động để duy trì nó,” ông nói.

Không ai có vẻ phấn khởi hơn Genesis Sherman 9 tuổi, em trở lại trường với cái trống để trình diễn cho khách.

“Em rất nhớ trường này,” em nói. “Em không thể tin là em được trở lại.”

Nếu mọi sự tiến hành như mong đợi, Sherman sẽ kết thúc các lớp tiểu học tại trường tân trang này, trước khi sang trường Trung Học Thomas và trường mới xây Sterling Aviation High School.

“Đó là về sinh động lại khu xóm,” Hiệu Trưởng Kristy Love của trường Codwelll nói. “Học sinh không cần phải từ giã nơi đây để có được học vấn tốt.”

Không lâu sau nghi thức vỡ đất trường Codwell, các tham dự viên lên xe để lái đến trường Sterling, ở đây ban nhạc diễn dành, nhóm vũ của trường được sự tiếp tay của các nhạc công và vận động viên của trường Tiểu Học Codwell.

Trong những người được mời là học sinh và hiệu trưởng trong khắp Vùng Năm, gồm Jessica Velasquez 13 tuổi, một học sinh lớp sáu tại trường Thomas. Trong hai năm, em hy vọng được đi học trường mới, mà nó gồm các phòng thí nghiệm hiện đại và lớp học uyển chuyển cũng như những chỗ học chung có thể vào thư viện dễ dàng.

Cao điểm của cơ sở mới là một nhà kho chứa máy bay rộng 7,100 bộ vuông ở giữa trường để hỗ trợ chương trình hàng không của trường. Nhà kho này có nhiều cửa sổ rộng và được dùng là một nơi học uyển chuyển mà học sinh có thể sửa chữa máy bay và các bộ máy, cá nhân và trong nhóm nhỏ hay lớn.

“Nó thật đẹp,” em nói về trường mới. “Em thích kiểu cách của trường.”

Hiệu Trưởng Justin Fuentes trường Sterling đã chào đón hàng trăm học sinh, phụ huynh và người hàng xóm đến tham dự, và đã ca ngợi Ủy Viên Jolanda Jones vì sự hỗ trợ liên tục của bà cho trường này.

“Tất cả những gì tôi muốn là mọi trẻ em trong HISD biết rằng các em có thể theo học trường trong khu xóm và có được giáo dục tốt,” bà Jones nói trong tiếng hoan hô. “Chúng ta tái đầu tư vào các trường trong khu xóm.”

Sinh hoạt tại trường Sterling còn có những lời nhận xét của Dân Biểu Thierry, Trưởng Học Đường Pruitt và cựu Hiệu Trưởng Daisy Maura. Bà Jones đã tặng cho một bản tuyên dương nhân danh Nghị Sĩ Al Green.

Cao điểm của buổi trưa này là một sự nhận biết đặt biệt bà Azellia White, là phụ nữ da đen đầu tiên từ Texas có được bằng phi công. Trường có tên là Sterling Aviation Science Lab để vinh danh bà White 103 tuổi.

“Trường thật đẹp. Tôi rất thích,” Marion Edwards nói, bà tình nguyện tại trường và sống trong khu xóm hơn 30 năm.

Bà đến tham dự sinh hoạt này để đi xem cơ sở mới. Trường Sterling là một trong vài trường công lập trên toàn quốc có một nhà kho chứa máy bay và một chương trình hàng không.

“Tôi hy vọng trường sẽ khích lệ phụ huynh giữ con em theo học trong các trường khu xóm,” bà Edwards nói. “Chúng cần ở đây, thay vì đi xe buýt khắp thành phố.”