TUTS hợp tác về tác phẩm học sinh ‘The Lion King’

Nhờ sự hợp tác với “Arts Access Initiative, trường Tiểu Học Lyons đã có thể đến với “Theatre Under the Stars để cho mượn một giám đốc và một đạo diễn nhảy múa để giúp đỡ cho tác phẩm của họ là “The Lion King” vào ngày 20 tháng Tư. Và vì nó xảy ra hai ngày trước khi Ngày Địa Cầu, 22 tháng Tư, họ quyết định chỉ dùng các vật liệu tái chế cho các mặt nạ diễn viên và cảnh sân khấu. Kết quả là, hầu hết mọi học sinh trường Lyons đều tham dự tác phẩm này một cách nào đó – và mọi bài học trong hầu hết mọi môn đều được áp dụng để vở kịch này thành hình.

TUTS cung cấp cho Giám Đốc Âm Nhạc Lyons là Steven Shannon với Giám Đốc Chelsea McCurdy và Choreographer Brittany Halen, họ thường đến trường Lyons đều đặn trong vài tháng qua để giúp thành hình vở nhạc kịch có 70 diễn viên học sinh. Có nhiều buổi trình diễn tại trường Lyons, cũng như tại “Houston Zoo.

Các học sinh trường Lyons quyết định cử hành ngày Địa Cầu bằng cách dùng các đồ tái chế. Các em đã thu lượm 500 bình sữa để làm nền sân khấu, xếp các bình với đèn Giáng Sinh và dán lại với nhau để tạo cảnh bình minh. Các học sinh vẽ bàn tay của mình trên giấy mầu xanh và cắt ra để làm cỏ trên sân khấu. Câu lạc bộ “Make and Rake Club” vẽ Pride Rock dùng các tờ giấy tô mầu và các hộp cứng. Lớp của giáo chức nghệ thuật trường Trung Học Westside là Chadwick Gray đã làm đầu của Lion King với các đồ tái chế, và lớp mẫu giáo trường Lyons đã làm các giải băng trên đầu từ giấy bìa còn sót lại.

Tác phẩm Lyon King đã yêu cầu giải quyết vấn đề, không chỉ trong âm nhạc, tranh ảnh, sân khấu, và nhảy múa, nhưng trong toán, ngữ vựng, ngoại ngữ, địa lý, và khoa học. Thí dụ, trong khi thu lượm các bình sữa, học sinh phải tính diện tích của từng tấm bình này để biết các em cần bao nhiêu. Tập dượt vở kịch này đã dẫn đến các đối thoại về văn phạm Anh tỉ như tình tiết, nhân vật, và cực điểm. Và phần nhạc gồm 20 tiếng Phi Châu khác nhau, nên các học sinh phải tìm hiểu những chữ này có nghĩa gì, chứ không chỉ có chữ hakuna matata (“đừng có lo”).

Viên giám đốc đã thách đố học sinh tìm hiểu những thú vật mà các em đóng vai, đó là một bài học về sinh học, và khía cạnh tái chế là một phần của khoa TEKS. Các học sinh vui thích khi được tháo vát và đi tìm những vật liệu thay vì mua đồ mới.

Buổi trình diễn chính vở Lion King sẽ trong phòng đa dụng của trường Lyons vào ngày 20 tháng Tư lúc 7g tối. Sẽ có ba buổi trình diễn ban ngày cho học sinh và giáo chức vào lúc 8g30, 9g30, và 10g30 sáng cùng ngày. Một đại diện của Sở Thú Houston sẽ nói chuyện trước khi trình diễn về đối thoại của sư tử, và vào ngày Địa Cầu các em sẽ trình diễn trong chương trình “Party for the Planet” của sở thú.