Trường Madison HS thắng các giải nhất tại cuộc thi “OTC Energy Challenge 2017”

Hôm thứ Tư trường Trung Học Madison đã đem về nhà các giải nhất trong cuộc thi đầu tiên “OTC Energy Challenge 2017”, nằm trong đại hội “Offshore Technology Conference” năm nay tại NRG Park.

Cuộc thi  “OTC Energy Challenge” là một cuộc thi nhóm cho các học sinh trung học II cấp trong vùng để giải quyết một thách đố về năng lượng của thế giới thật, áp dụng phương pháp khoa học với sự giúp đỡ của một huấn luyện viên học thuật và một người dìu dắt kỹ nghệ. Mỗi phần tử của nhóm bốn người nhận được tiền thưởng $1,000 để giải quyết thách đố này, và các đồ án của họ sẽ được chấm bởi một ban gồm các đại diện từ các kỹ nghệ năng lương và giáo dục. Các nhóm được giao cho một trong năm thách đố bao gồm các lãnh vực tỉ như “remote offshore power” (điện ngoài khơi), offshore wind energy (năng lượng gió ngoài khơi), remote monitoring (kiểm soát từ xa), decommissioning (hủy bỏ), và facility design (thiết kế cơ sở).

Ngoài nhóm của trường Madison, năm trường khác trong HISD cũng tham dự cuộc thi này. Đó là Energy Institute High School, Kashmere High School, Milby High School, Westside High School, Young Women’s College Preparatory Academy.

“Óc sáng kiến và sự sáng tạo được thấy bởi các trường thì thật phấn khởi,” Adam Stephens nói, ông là viên chức của sở Advanced Academics của HISD. “Và cơ hội trưng bày tài năng của các em trên một diễn đàn quốc gia, nơi các chuyên gia kỹ nghệ gặp gỡ để trao đổi các ý tưởng và có những tiến bộ trong lãnh vực năng lượng, thì không thể đo được.”

Trường Madison được giải nhất vì giải pháp tái sử dụng dàn khoan dầu hủy bỏ thành các cánh đồng dùng năng lượng gió. Nhóm này còn nhận được giải “Baker Hughes Award” và $5,000 tiền mặt.

Nhóm Madison gồm Victor Contreras, lớp 12; Terrell Jackson, lớp 11; Azucena Lopez, lớp 11; và Tah’Jenae Merchant, lớp 11. Ivondela Eakins làm huấn luyện viên của nhóm này.

Các học sinh, nhà dìu dắt và các huấn luyện viên còn tham dự cuộc thảo luận – “XYZ: STEM and Energy Across Generations” – để thảo luận các quan điểm khác nhau về ngành nghề STEM và kỹ nghệ dầu khí.