Tiểu Ban Cố Vấn Á Châu vinh danh các giáo chức, ủy viên trong buổi tiệc thường niên

HISD khởi sự Tháng Di Sản Người Hoa Kỳ Á Châu Thái Binh Dương vào thứ Năm, 4 tháng Năm, tại  nhà hàng Kim Sơn với mầu sắc lộng lẫy và chương trình văn nghệ. Buổi tiệc “Asian-Pacific American Heritage Celebration” gồm các phần trình diễn, trao giải thưởng, và múa rồng truyền thống.

Sinh hoạt này, được tổ chức bởi TIểu Ban Cố Vấn Á Châu của HISD, do Angela Chen của đài Fox 26 điều khiển chương trình. Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là bà Wanda Adams và ông TGĐ Richard Carranza đã chào mừng các tham dự viên và cảm ơn họ đã hỗ trợ sự đa dạng trong toàn thể khu học chánh.

Nằm trong buổi lễ này, tiểu ban vinh danh ba giáo chức ngoại hạng từ một nhóm 15 người, cũng như ông Carranza và Ủy Viên Giáo Dục mới là bà Anne Sung.

Giáo chức “The Asian-Pacific American Teachers of the Year” là Yen Trieu của trường Tiểu Học Park Place, Sunil Dabas của trường “Baylor College of Medicine at Ryan, và Ts. Liming Guo của trường “Lamar HS, mỗi người được thưởng $500 tiền mặt.

“Chúng tôi chúc mừng các giáo chức ngoại hạng này vì thành tích của họ,” Chủ Tịch Ủy Ban Patrick Leung, giáo sư của xã hội học tại Đại Học Houston. Ts. Leung đã tặng cho ông Carranza và bà Sung, ủy viên giáo dục đầu tiên người Hoa Kỳ gốc Á Châu, một tấm kính hình con gà để kỷ niệm Năm Kỷ Dậu.

Trong phần múa rồng đầy màu sắc của nhóm PTO trường “Mandarin Immersion Magnet School , con rồng đã lượn qua đám đông để đem lại may mắn. Sau đó, một bản vũ truyền thống Trung Hoa được trình bày bởi một học sinh trường “Poe ES, và các học sinh từ trường “T.H. Rogers School đã trình diễn điệu vũ Diwali.

Ts. Leung cảm ơn những người bảo trợ và phần tử cộng đồng đã bảo trợ sinh hoạt này và đã giúp tổ chức được thành công, gồm H-E-B và “Quan Law Group”.

Tiểu Ban Cố Vấn Á Châu gồm các người lãnh đạo cộng đồng từ các tổ chức giáo dục trong vùng, các cơ sở thương mãi, chính quyền, và tôn giáo. Mục đích là để củng cố sự hỗ trợ của công chúng cho HISD, gia tăng thành tích học sinh, và khích lệ sự tham gia của phụ huynh và cộng đồng trong cộng đồng người Á Châu. Tiểu ban này được thành lập vào mùa thu 2005 và là một trong những tiểu ban cố vấn đầu tiên trong HISD.