Cử tri HISD tán thành “Proposition 1” để trả lại tiền cho tiểu bang

Tổng số phiếu bán chính thức cho thấy 84% cử tri tán thành “Proposition 1”

Các nhà lãnh đạo HISD sẽ tiếp tục làm việc với Lập Pháp Texas về một giải pháp lâu dài để tài trợ học đường sau khi các cử tri vào hôm thứ Bẩy đã cho phép khu học chánh trả lại tiền “Recapture” qua một tấm chi phiếu trả cho tiểu bang bằng số tiền thu thuế bất động sản trong vùng.

Theo luật tiểu bang, HISD được coi là giầu bất động sản, có nghĩa khu học chánh vượt quá mức giầu có cho từng học sinh được Lập Pháp Texas đặt ra và buộc phải trả loại một phần tiền thuế bất động sản trong vùng cho tiểu bang này – một thủ tục được gọi là “Recapture”. Nó nằm trong hệ thống tài trợ học đường của tiểu bang được gọi là kế hoạch “Robin Hood”.

Cuộc bỏ phiếu hôm thứ Bẩy, dùng ngôn ngữ trên lá phiếu do tiểu bang bó buộc, đã hỏi cử tri là học khu có nên trả lại tiền Recapture bằng cách mua tín chỉ đi học hay không. Nếu không học khu phải chịu từ bỏ bất động sản thương mãi có giá trị nhất của khu học chánh.

Cử tri HISD đã bỏ phiếu lần đầu về “Proposition 1” vào tháng Mười Một 2016, khi họ từ chối điều đó. Trong những tháng kế tiếp, hành động của Cơ Quan Giáo Dục Texas và các yếu tố khác đã hạ thấp số tiền trả lại của HISD từ $162 triệu xuống $77.5 triệu, đưa đến việc Ủy Ban Giáo Dục HISD kêu gọi cuộc bỏ phiếu mới.

“Chúng tôi muốn cảm ơn phái đoàn lập pháp của chúng tôi đã hỗ trợ HISD và tìm cách thay đổi công thức tài trợ, và chúng tôi muốn cảm ơn Cơ Quan Giáo Dục Texas đã hạ thấp số tiền Recapture của chúng tôi trong năm nay,” Chủ Tịch UBGD HISD là bà Wanda Adams nói. “Ủy ban sẽ tiếp tục làm việc với các nhà lập pháp để sửa chữa hệ thống tài trợ học đường đổ nát, mà nó ảnh hưởng đến nhiều học khu trên toàn tiểu bang. Chúng tôi mong được nhìn thấy những thay đổi đầy ý nghĩa mà nó bảo đảm mọi trẻ em ở Texas được cung cấp các nguồn năng mà chúng rất cần để thành công. Tại HISD chúng tôi tin rằng giáo dục là một sự đầu tư, không phải một phí tổn, và chúng tôi hy vọng Lập Pháp nhìn điều đó theo cùng một phương cách.”