2 huấn luyện viên giảng dậy được giải “Ann Sledge Instructional Coach Excellence Awards”

Hai huấn luyện viên giảng dạy của HISD đã thật ngạc nhiên vào hôm thứ Sáu khi ban quản trị HISD ghé vào lớp của họ để thông báo rằng họ là những người đầu tiên thắng một giải thưởng mới của năm nay: “The Ann Sledge Instructional Coach Excellence Award”.

Cố giáo chức Ann Sledge, một nhà giáo dục lâu đời đã tận tụy trên 30 năm cho HISD, đã thiết lập một kiểu mẫu huấn luyện thành công. Để vinh danh bà Sledge, một huấn luyện viên giảng dậy cấp học đường và cấp học khu được chọn để trao giải thưởng vì những đóng góp ngoại hạng để xây dựng khả năng giảng dậy và ảnh hưởng tích cực đến thành tích học sinh.

Bà Claudia Hernandez, chuyên gia giảng dậy văn hóa tại trường Tiểu Học Crespo, là người thắng giải cấp học đường. Bà Kendra Yarbrough, Chuyên Gia Phát Triển Giáo Chức trong sở Phát Triển và Học Trình Trung Học của HISD, là người thắng giải ở cấp học khu.

Viên Chức Phát Triển và Học Trình Tiểu Học Lance Menster nói giải thưởng này được thành lập như một cách để công nhận ảnh hưởng của bà Sledge trên học khu và di sản bà để lại trong vai trò huấn luyện viên và lãnh đạo về giảng dậy.

“Chúng ta công nhận các giáo chức và hiệu trưởng, nhưng chúng ta có lớp ở giữa rất nhiều việc để hỗ trợ cả trường lẫn học đường,” Menster nói. “Lần đầu tiên chúng ta muốn nói và đề cao sự quan trọng của huấn luyện giảng dậy và vai trò cũng như ảnh hưởng của nó trên sự phát triển chuyên môn và thành tích học sinh. Và vì thế đó là một vinh dự để có được giải này năm nay và giải ấy có tên theo sự đóng góp của bà Ann cho khu học chánh.”

Hernandez nói giải này là một vinh dự lớn, nhờ di sản của bà Sledge trong HISD.

“Các học sinh và nhóm này thật bàng hoàng và rất khích động,” Hernandez nói. “Được coi thuộc về nhóm với một người đã đặt cùng giá trị trên giáo dục như tôi – điều đó thật bàng hoàng khi được thuộc về loại ấy.”

Yarbrough nói bà rất ngạc nhiên và vinh dự khi được nhìn nhận công việc mà bà coi đó là nhiệm vụ suốt đời.

“Giải này có nghĩa công việc tôi thi hành thì được công nhận, và tôi rất đam mê về những gì tôi làm,” Yarbrough nói. “Tôi yêu mến các giáo chức và học sinh mà tôi cùng làm việc. Tôi biết tâm hồn tôi ở trong công việc – mọi thứ là cho các học sinh.”

Các giải thưởng này sẽ được trao tặng, cùng với các giáo chức tiểu và trung học của năm, trong buổi tiệc trà “Educators of the Year” của khu học chánh vào thứ Sáu, 19 tháng Năm, tại trung tâm Bayou City Event Center.