Lễ khánh thành cho trường Milby mới được dự định vào thứ Năm

Trường Milby High School sẽ tổ chức lễ khánh thành vào thứ Năm lúc 5g chiều để mừng việc hoàn tất cơ sở mới, được xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012 của Khu Học Chánh Houston.

Đồ án ba tầng, trị giá $79 triệu là một tổng hợp của xây cất mới và tân trang để giữ lại mặt tiền lịch sử trong khi thiết lập một môi trường học hành hiện đại cho 2,000 học sinh.

Mặt tiền lịch sử của cơ sở chính được biến đổi thành một chỗ sáng sủa, rộng mở với một khu ăn chung, học chung, và các cửa sổ lớn từ sàn nhà đến trần nhà nhìn ra một sân rộng.

Bên cạnh cơ sở chính là các cánh lớp học với nhiều chỗ cho các phòng thí nghiệm khoa học và kỹ sư, hàn, thẩm mỹ, in, và nấu ăn. Các đặc điểm khác gồm các văn phòng hành chánh mới và một thính đường với “black box theater”, cũng như một phòng thể dục mới, phòng học vũ và các tủ đựng sách vở.

Buổi lễ này sẽ gồm những phần trình bầy đặc biệt cho các gia đình của Cố Ủy Viên Giáo Dục HISD là ông Manuel Rodríguez Jr. và gia đình mà trường lấy tên Charles H. Milby. Sau nghi thức, các tham dự viên sẽ có thể tự đi thăm trường mới. Việc thả bươm bướm cũng sẽ được tổ chức trong sân trường để tưởng nhớ Ủy Viên Rodriguez, ông đã trông coi học khu này mà trong đó có trường Milby và ông làm việc không biết mệt cho trường này.

Trường Milby thuộc 40 trường trên toàn khu học chánh đang được tân trang hay xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012. Việc xây cất hiện đang tiến hành tại gần ba mươi trường – nhiều hoạt động hơn bất cứ thời gian nào trong lịch sử học khu. Vào cuối hè này, gần một nửa các đồ án sẽ được hoàn tất. Một khi mọi việc hoàn tất, HISD sẽ hãnh diện về một chuỗi các trường trung học hiện đại nhất nước.

TIN VỀ CHỖ ĐẬU XE
Vì chỗ đậu xe có giới hạn, các tham dự viên được khuyên hãy dùng xe “shuttle” tại một trong sáu bãi đậu xe được ấn định trước. Các xe “shuttle” sẽ chạy liên tục từ 4g đến 5g30 chiều và từ 6g đến 7g30 tối.

Các trạm ngừng của xe “shuttle” ở các địa điểm sau:

  • Davila Elementary, 7610 Dahlia
  • Sanchez Elementary, 2700 Berkley
  • Deady Middle School, 2500 Broadway
  • Primera Iglesia Evangelica, 2306 Broadway
  • Mission Milby, 2220 Broadway
  • Sellers Bros, 8011 Elvera