Ông tổng giám đốc, nhân viên HISD khởi sự chiến dịch cứu trợ Harvey tại Vận Động Trường Delmar


Những người tình nguyện đã đến từ sáng sớm thứ Sáu, 1 tháng Chín tại Delmar Fieldhouse để nhận những tặng phẩm từ người ở Houston và các tổ chức địa phương mà họ muốn giúp đỡ học sinh HISD và các gia đình phục hồi từ ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Harvey và hậu quả của nó.

Ông TGĐ Richard Carranza đã tham gia với nhân viên quản trị, giáo chức, và học sinh khi tiếp nhận và phân loại các tặng phẩm vào những hộp xếp chung quanh Delmar.

“Chúng tôi có nhiều gia đình HISD ở đây,” ông Carranza nói. “Chúng tôi có nhiều giáo chức, quản trị viên, và nhân viên, nhưng chúng tôi cũng có các tình nguyện viên cộng đồng, có được thời gian tuyệt vời và thi hành một điều tốt lành cho cộng đồng chúng ta. Hãy xuống đây và tiếp tay với chúng tôi để phục hồi Houston.”

Khu học chánh đang thu thập quần áo cũ, mới, đồng phục, gối, chăn, giầy, đồ lót, vớ, thuốc khử mùi hôi, thuốc rửa tay, bàn chải đánh răng, kem đánh răng và các đồ vệ sinh, cũng như y phục chuyên môn cho các nhân viên bị thiệt hại.

“Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các nhu yếu phẩm – giầy, đồng phục, đồ lót, đồ vệ sinh, và ngay cả túi ngủ” Annvi Utter nói, bà là viên chức của Phòng Hỗ Trợ Học Sinh. “Chúng tôi cũng rất phấn khởi là HISD sẽ cung cấp ba bữa ăn hàng ngày cho học sinh. Việc đó sẽ được kèm theo chương trình sau khi tan học và dậy kèm.”

<!–<!–
20170901 Hurricane relief Delmar – Images by Houston Independent School District

Nhiều giáo chức HISD đã có mặt trong vận động trường này để phân loại các tặng phẩm.

“Tặng phẩm thật quan trọng vì học sinh chúng tôi cần có các nhu yếu phẩm để tập trung vào việc học,” bà Tania Baez nói, bà là một giáo chức tại trường Tiểu Học Kate Bell. “Các em không thể học nếu lo lắng về thực phẩm và một nơi an toàn để nghỉ ngơi. Chúng tôi khuyến khích mọi người hãy giúp đỡ, dù chỉ một chút.”

Cũng có nhiều trẻ em đi theo cha mẹ đến giúp phân loại tặng phẩm.

“Em muốn tình nguyện, nên em xin mẹ cho em đi theo,” Amaya nói, em là học sinh lớp bẩy làm việc tình nguyện với mẹ em, là một bà giáo của trường Tiểu Học Field. “Em  thức dậy từ 5g15 sáng để đến đây sớm giúp người ta.”

Khu học chánh sẽ tiếp tục nhận các tặng phẩm vào thứ Bẩy tại Delmar Fieldhouse (2020 Mangum Rd., Houston, TX 77092) trong các giờ từ 8g sáng đến 5g chiều. Những ai muốn tặng phải vào sân này từ đường Mangum.

Tuần tới, các tặng phẩm được tiếp nhận tại các địa điểm và thời gian sau:

Delmar Fieldhouse, 2020 Mangum Road, Houston, TX 77092. Những ai muốn tặng phải vào sân này từ đường Mangum. Sẽ có bảng chỉ dẫn.

  • Tặng phẩm được tiếp nhận từ ngày 5 – 8 tháng Chín từ 7g sáng đến 6g chiều.
  • Kể từ ngày 11 tháng Chín, tặng phẩm sẽ được tiếp nhận trong giờ hoạt động thường lệ, 8g sáng đến 5g chiều.

Butler Stadium, 13755 Main St., Houston, TX 77035

  • Tặng phẩm được tiếp nhận từ ngày 5 – 8 tháng Chín từ 7g sáng đến 6g chiều.

Barnett Stadium, 6800 Fairway Dr., Houston, TX 77087

  • Tặng phẩm được tiếp nhận từ ngày 5 – 8 tháng Chín từ 7g sáng đến 6g chiều.

Tổ chức HISD Foundation cũng nhận tiền để giúp các gia đình phục hồi, và 100% tiền kiếm được sẽ trực tiếp giúp đỡ cho các học sinh và gia đình HISD. Nhấn vào đây để tặng, và vui lòng nói rõ “Harvey” là mục đích của sự trao tặng của quý vị.