Trường Condit ES được chọn vào chung kết cuộc thi về kiến trúc trường Texas

Các thiết kế cho ba trường khác được vinh dự với giải ‘Stars of Distinction’

Được xây cất theo chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD, trường Tiểu Học Condit được chọn là một trong năm trường vào chung kết để thi đua đoạt vinh dự cao nhất của cuộc thi “2017-18 Exhibit of School Architecture Competition” (thi kiến trúc trường).

Ba trường khác – Atherton Elementary School, Mandarin Immersion Magnet School, và Sterling Aviation High School — được giải “Stars of Distinction”.

Cuộc thi kiến trúc trường hàng năm trưng bày các trường mới và tân trang của Texas cũng như để nhìn nhận sự tuyệt hảo trong hoạch định và thiết kế. Giải này được bảo trợ bởi “Texas Association of School Administrators” (hiệp hội quản trị viên học đường Texas) và “Texas Association of School Boards” (hiệp hội các ủy viên giáo dục học đường Texas).

“Chúng tôi có một nhóm rất tốt để cung cấp cho các kiến trúc sư VLK một khuôn khổ mà nó cho phép họ sáng tạo và đưa ra một thiết kế thực sự sáng chói,” Tổng Quản Lý Thiết Kế Cơ Sở của HISD là Dan Bankhead nói. “Họ thực sự nắm bắt viễn ảnh của chúng tôi cho trường Condit. Đó là một cơ sở ngoại hạng.”

Trường Condit là một trong 40 trường trên toàn học khu được chọn để tân trang hay xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012 được cử tri tán thành. Trường nguyên thủy gần 100 tuổi khi nó được xây lại theo chương trình bông phiếu này. Trường đã hoàn tất và đã mở cửa cho học sinh đúng lúc để khai giảng niên khoá 2016-2017.

Đồ án trị giá $24.3 triệu cho một trường rộng 83,000 bộ vuông mà nó chứa đến 750 học sinh và một chương trình song ngữ Tây Ban Nha đang gia tăng. Trường mới có đặc điểm là một khu học chung được bao quaynh bởi hai tầng lớp học, một thiết kế thoáng rộng với mầu sắc rực rỡ, các bức tường cong với các chỗ ngồi, và đầy ánh sáng trời.

Hai mươi bẩy đồ án từ hơn hai chục khu học chánh trên toàn tiểu bang được giải “2017 Stars of Distinction”. Vinh dự này được ban cấp theo nhiều loại, gồm cộng đồng, hoạch định, biến đổi, thiết kế, giá trị, và khả năng bền vững.

Năm trong các đồ án đó – gồm trường Condit – đã nhận được tối thiểu bốn sao, giúp cho các trường này vào chung kết trong cuộc thi để được thuộc vào hạng Caudill Class, vinh dự cao nhất được ban cấp. Hạng này được lấy tên theo cố kiến trúc sư ở Texas là ông William Wayne Caudill, mà các quan điểm cấp tiến của ông tiếp tục ảnh hưởng đến việc thiết kế trường.

Kiến trúc sư của VLK Project là Tim Kunz nói công ty phấn khởi về việc đề cử này và cho rằng sự thành công của họ ở trường Condit là nhờ việc thiết lập và duy trì các báo cáo cho cộng đồng trong toàn thể tiến trình.

“Chúng tôi thực sự có được ý kiến của mọi người khi chúng tôi đi qua tiến trình thiết kế,” ông Kunz nói, khi ông diễn tả cách họ thành hình ý niệm thiết kế cho các chỗ học chung của trường Condit. “Chủ đề chính cho trường Condit là một băng dải thắt chặt giáo dục và cộng đồng lại với nhau. Chúng tôi muốn biết chắc là đã du nhập các ý tưởng của cộng đồng vào thiết kế này.”

Các đồ án sẽ được trưng bày trong đại hội của Texas Association of School AdministratorsTexas Association of School Boards, sẽ được tổ chức từ 6 đến 8 tháng Mười tại Trung Tâm Nghị Hội Kay Bailey Hutchison ở Dallas. Các trường thắng giải Caudill Class sẽ được công bố tại đại hội Texas Association of School Administrators Midwinter Conference ở Austin vào tháng Giêng.

Các trường HISD được giải “Stars of Distinction”:

Condit Elementary School: 2012 Bond, VLK Architects

* Thiết Kế, Cộng Đồng, Hoạch Định, Biến Đổi Trường

Mandarin Immersion Magnet School: 2012 Bond, PBK

* Cộng Đồng, Hoạch Định

Sterling Aviation High School: 2012 Bond, Stantec

* Bền Bỉ, Cộng Đồng, Biến Đổi Trường

Atherton ES: 2007 Bond, IDG Architects, Inc.

* Thiết Kế, Giá Trị, Bền Bỉ