Các học sinh có nhu cầu đặc biệt trở lại năm thứ hai chương trình chuyển tiếp

<!–<!–
20171019 Houston Food Bank – Images by Houston Independent School District

Với sự mở đầu của một niên khoá mới, có nhiều lớp mới trong chương trình chuyển tiếp của HISD cho những học sinh có khuyết tật về nhận thức để huấn luyện các em tìm được một công việc có ý nghĩa và đời sống bền vững sau khi tốt nghiệp.

Các học sinh HISD tham dự các lớp trong cộng đồng tại “Houston Food Bank” (HISD/H.E.A.R.T.), “Houston Community College”, và “Texas Children’s Health Plan” (Project SEARCH).

Để kỷ niệm tháng “National Disability Employment Awareness Month” (nhân dụng khuyết tật toàn quốc), chúng tôi đến thăm “Houston Food Bank” (ngân hàng thực phẩm) để xem học sinh làm việc thế nào. Chương trình thí điểm năm thứ hai này đang tiến hành, với bốn học sinh trở lại từ năm trước để cảm nghiệm việc làm trong thực tế, làm việc 40 giờ một tuần từ 7g30 sáng đến 4g30 chiều, thứ Hai đến thứ Sáu. Các em tự mình chịu trách nhiệm phương tiện di chuyển, và các em đã dừng METROlift hay đi chung với phần tử gia đình.

Bốn học sinh trong chương trình “H.E.A.R.T.” là Trevor, LaRonda, Timothy, và Julien, dành thời giờ hàng ngày trong “Keegan Kitchen” mới mở, trước đây ở khác địa điểm. Bây giờ nhà bếp mới đã mở cửa, “Food Bank” được trang bị để sản xuất  20,000 bữa ăn nóng hàng ngày cho trẻ em ở Houston. Bếp này chuẩn bị các bữa ăn cho các chương trình sau khi tan học, vì hầu hết các trường đều cung cấp bữa sáng và bữa trưa. “Food Bank” còn phân phát rau trái tươi, thịt, và sản phẩm sữa, cũng như các vật dụng không thể hư.

Các học sinh trong chương trình “H.E.A.R.T.” làm đủ mọi việc của nhân viên bình thường, từ xắt rau, cắt bánh đến rửa khay và muỗng nĩa. Vì nhà bếp này dọn thức ăn khác nhau hàng ngày, các em luôn luôn học các điều mới.

“Các học sinh còn lấy các lớp về dinh dưỡng,” bà Jane Borochoff nói, bà là giám đốc điều hành của chương trình “H.E.A.R.T.”. “Các em sẽ làm việc trong nhà bếp mới và cũng lấy các lớp về nấu ăn. Chúng tôi sẽ có một khu vườn ở Food Bank đây, và các học sinh sẽ trồng và nấu các sản phẩm của chính mình.”

Có một lớp mới cho các học sinh năm đầu của “H.E.A.R.T.”, và ba học sinh tốt nghiệp năm qua đã tìm được việc làm: Grace làm việc trong một nhà hàng ăn và việc lau chùi bán thời gian, trong khi Mark có công việc chất hàng, và Juan là một bồi bàn tại nhà hàng ăn.

Một vài học sinh năm trước đã tốt nghiệp từ chương trình “Project SEARCH” của “Texas Children’s Health Plan” và hiện đang làm việc toàn thời gian. Ezekiel đang làm tại phi trường “Bush Intercontinental Airport” là một người bán VVC đứng ở sau quầy hàng và đã được thăng chức. Rudolpho làm việc tại “Greater Childcare Council of Houston” trong sở kế toán, ở đây em giúp dàn xếp những người đã trả và chưa trả tiền. Có một học sinh từ chương trình HCC làm việc lau chùi phi cơ, một người làm việc tại Whataburger, và một tại nhà hàng “Potbelly Restaurant”.

“Tôi rất vui khi các em vui thích về giá trị của mình và thành quả nhờ việc thiết lập những tương giao và trở nên công dân hữu ích cho cộng đồng,” bà Michelle Stantial nói, bà là giáo chức tại địa điểm Food Bank cho chương trình “HISD/H.E.A.R.T. Transition Program”.