Học sinh HISD biến những cánh cửa bị hư vì bão thành nghệ thuật trong “Project aDOORe”

Các học sinh từ 25 trường trên toàn thể Khu Học Chánh Houston đang biến những cánh cửa bị hư hại vì bão thành sản phẩm nghệ thuật mà nó sẽ được triển lãm trên toàn thành phố.

Các khởi xướng nghệ thuật – được gọi là “Project aDOORe Houston” — nhắm củng cố các trường bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi bão Harvey bằng cách cung cấp cho học sinh một phương tiện chữa lành qua sự sáng tạo của nghệ thuật.

Học sinh sẽ dùng các cánh cửa để hình dung ra cơn bão đã ảnh hưởng thế nào đến chúng, đến trường và khu xóm. Các em cũng sẽ diễn tả thành phố phục hồi, đoàn kết, và phát triển thế nào vì cơn bão này.

“Chúng tôi biết các học sinh trong những trường này đã trải qua kinh nghiệm chấn động vì hậu quả của bão Harvey,” ông TGĐ HISD là Richard Carranza nói.  “Một số các em không thể nói về những gì các em phải trải qua. Nhưng chúng tôi hy vọng, qua nghệ thuật, các em sẽ có thể diễn tả chính mình và nhắm đến công việc trong tầm tay – là học hành.”

“Project aDOORE Houston” được thành lập bởi sở Nghệ Thuật mới thành lập. Các cánh cửa sẽ được trưng bày trong cuộc triển lãm “Project aDOORe Art Exhibition” từ 7 tháng đến 15 tháng Mười Hai tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White của HISD, 4400 W. 18th St.

Từ ngày 18 tháng Mười Hai, các cánh cửa này sẽ trở nên một phần của cuộc triển lãm lưu động mà nó sẽ dừng tại các địa điểm sau: Hermann Park Reflecting Pool, Discovery Green, Houston Public Library-Downtown, và BBVA Compass Bank Stadium. Nơi dừng sau cùng sẽ là Tiệc Trà Tình Trạng Các Trường của HISD tại khách sạn Hilton Americas Hotel vào tháng Hai.

“Mội người ở Houston bị ảnh hưởng cách nào đó bởi Harvey,” Chuyên Gia Học Trình Nghệ Thuật Thưởng Lãm của HISD là Rickey Polidore Jr. nói. “Khi đưa sản phẩm nghệ thuật này đến cộng đồng, chúng tôi hy vọng sẽ khích lệ ai đó mà họ có thể gặp khó khăn để kể lại câu chuyện Harvey của chính mình.”

Có thêm thông tin trong trang mạng: https://projectadoorehouston.com/