Việc xây cất trường Worthing HS có tiến triển

Việc xây cất trường Trung Học Worthing tiến triển nhanh chóng, với những tân trang cho cánh nghệ thuật đã hoàn tất và công việc cho cơ sở phụ thêm đang tiến hành.

Các nhóm thợ đã tân trang sân khấu, các phòng tập nhạc, phòng vệ sinh, tủ dụng cụ học sinh, và phòng y tế trong cơ sở hiện tại. Thêm vào đó, nền nhà cho cơ sở mới được đổ xi măng và gần hai phần ba khung sắt đã được đặt vào chỗ, với các tường xi măng cho JROTC và tập tạ đang dựng lên.

“Trường sẵn sàng để thấy cơ sở này, nên tôi rất phấn khởi để nói với các học sinh là chúng ta vẫn đúng chương trình,” Hiệu Trưởng Khalilah Campbell-Rhone của trường Worthing nói, khi nhận xét rằng bà hài lòng khi thời điểm đồ án không bị ảnh hưởng bởi Bão Harvey.

Worthing thuộc 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp, đang được tân trang hay xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành. Đồ án trị giá $33 triệu này kêu gọi có thêm một cơ sở mới sát nhập vào cánh lớp hai tầng đã hoàn tất. Một khi hoàn tất, đồ án này sẽ chứa được 1,100 đến 1,300 học sinh.

Được xây vào giai đoạn một của đồ án, cánh mới này đã hoàn tất vào hè qua và đã mở cửa cho học sinh vào tháng Tám 2016. Các học sinh đang theo học ở cánh mới đó – nó có đặc điểm là các trung tâm học hỏi mầu sắc sặc sỡ, các phòng thí nghiệm khoa học, và chỗ dậy nghề và kỹ thuật, cũng như giảng đường kiểu đại học – trong khi nhóm thợ đang xây lại phần còn lại của trường này.

Cơ sở mới xây sẽ có chỗ cho khu JROTC, các văn phòng hành chánh, phòng tập tạ, phòng thể dục, các cánh lớp, phòng tiếp khách, và một khu ăn uống mở rộng ra một sân ngoài trời rất lớn.

Việc xây cất được dự trù sẽ hoàn tất trong tam cá nguyệt thứ tư của năm 2018.

Chương trình xây cất theo bông phiếu đang tiến hành tại hơn hai chục trường trong HISD. Gần 50 phần trăm đồ án bông phiếu hiện đã hoàn tất và mở cửa cho học sinh. Một khi mọi công việc hoàn tất, HISD sẽ hãnh diện về các trường trung học II cấp hiện đại nhất nước.