Học sinh trường Tiểu Học Gregory-Lincoln thắng cuộc thi hùng biện thường niên “Martin Luther King Jr. Oratory Competition”

Học sinh lớp năm trường Tiểu Học Gregory-Lincoln là Tchanori Kone đã thu thập sáng tác, tinh thần tranh đấu của ông nội là nhà hoạt động dân quyền Ester King, với bài diễn thuyết về ước mơ của em là cải thiện đời sống của người nghèo và đem lại sự bình đẳng và công bình về y tế và giáo dục cho mọi người.

Kone, sinh trưởng ở Houston, đã thắng giải nhất vì bài diễn thuyết của em với tựa đề “Making the Dream Come True” (biến ước mơ thành sự thật) trong cuộc thi thường niên lần thứ 22 “Martin Luther King Jr. Oratory Competition”. Mười hai học sinh lớp bốn và năm từ hơn hai chục trường HISD đã thi đua trong sinh hoạt này, mà nó thách đố các em trả lời câu hỏi “Em mơ ước gì cho thế giới hôm nay?” với bài diễn thuyết của mình.

“Em nhất định thắng năm nay vì em đã thua năm trước,” Kone nói sau khi được công bố thắng giải. “Cuộc thi này đã giúp em liên hệ với ông cố Martin Luther King và thông điệp của ông, cũng như với ông nội của em. Em bắt đầu đi học trường mới vào năm nay, và em được linh hứng bởi những gì em thấy hằng ngày trên đường: người vô gia cư. Em tự hỏi tại sao người vô gia cư và người nghèo không thể có những gì mọi người có.”

Tchanori Kone, Tiểu Học Gregory-Lincoln, hạng nhất

Caleb Kiteka của trường Tiểu Học Windsor Village chiếm hạng nhì, và Nhedrick Jabier của trường Tiểu Học Crespo, là quán quân năm trước, chiếm hạng ba.

Caleb Kiteka, Tiểu Học Windsor Village, hạng nhì

Nhedrick Jabier, Tiểu Học Crespo, hạng ba

Hiệp sau cùng của cuộc thi đua này, được bảo trợ bởi Gardere Wynne Sewell LLP,  được tổ chức ở nhà thờ “Antioch Missionary Baptist Church of Christ” ở trung tâm thành phố Houston. Các học sinh được chấm điểm dựa trên cách trình bày, nội dung, và trí nhớ. Giải nhất là $1,000. Giải hai được $500 trong khi giải ba được tặng $300.

 

Tiền thưởng $100 được trao cho các học sinh vào chung kết sau đây:

Jernee Craig – Whidby Elementary School
Kimahni Dew – Burrus Elementary School
Jaida Gatlin – Foster Elementary School
Natalie Greene – MacGregor Elementary School
Armani Holmes – Thompson Elementary School
Nyla Johnson – Lockhart Elementary School
Maryam Khan – Sutton Elementary School
Shawn Ward – Pleasantville Elementary School
Summer Whitaker – Cornelius Elementary School