HISD chào mừng Tháng Di Sản Người Hoa Kỳ gốc Á Châu Thái Bình Dương

Chủ đề của việc cử hành Người Hoa Kỳ gốc Á Châu Thái Bình Dương suốt tháng Năm là để vinh danh người Hoa Kỳ gốc Á Châu trong thời gian chiến tranh. Bích chương của HISD năm nay có hình ba giáo chức JROTC: các cựu học sinh tốt nghiệp trường Lamar là Thiếu Tá (đã nghỉ hưu) Kenneth Zapanta và Thượng Sĩ Chỉ Huy (đã nghỉ hưu) Hai Dang, cũng như cựu học sinh trường Westside là Thiếu Tá Gilbert Gozalo.

Zapanta phục vụ hai nhiệm kỳ trong chiến dịch “Operation Iraqi Freedom”, một nhiệm kỳ trong chiến dịch “Operation New Dawn-Iraq”, và chiến dịch “Operation Inherent Resolve-Kuwait”. Gozalo phục vụ trong chiến dịch “Operation Enduring Freedom” ở Afghanistan, và Dang phục vụ hai nhiệm kỳ trong chiến dịch “Operation Iraqi Freedom” và một nhiệm kỳ trong lực lượng “Kosovo Forces”. Chương trình JROTC của HISD được thành lập năm 1926, và hiện có 20 chương trình JROTC Lục Quân, bốn Hải Quân, và một Không Quân cho niên khoá 2017-2018.

Sinh Hoạt Người Hoa Kỳ Á Châu của HISD trong tháng Năm

Buổi tiệc thường niên “Asian American Pacific Heritage Dinner” sẽ tổ chức vào ngày 16 tháng Năm tại nhà hàng Kim Sơn trong trung tâm thành phố. Ba giáo chức người Hoa Kỳ gốc Á Châu sẽ được vinh danh trong buổi tiệc này.

Tiểu Ban Cố Vấn Người Châu của HISD đang trông coi hai cuộc triển lãm tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White:

  • “Chinese Exclusion Act of 1882” (luật bài trừ người Trung Hoa năm 1882), trưng bày từ 20 tháng Tư – 4 tháng Năm, được tổ chức bởi hội “Chinese Historical Society of America
  • “The History of the Transcontinental Railroad” (lịch sử đường xe lửa xuyên lục địa), trưng bày từ 7 – 11 tháng Năm, được tổ chức bởi “Chinese American Citizen Alliance

Chương trình Nghệ Thuật Ngày Thứ Sáu của HISD vào trưa ngày 11 tháng Năm sẽ có đặc điểm là các màn trình diễn của các học sinh sau đây:

  • Trường “Arabic Immersion Magnet School”: Dabke bởi một nhóm
  • Trường Bellaire: ba màn độc diễn; một sẽ vũ điệu Mông Cổ, một sẽ trình bày đàn Gu Zheng, nhạc cụ Trung Hoa; và một sẽ biểu diễn võ thuật.
  • Trường “Mandarin Immersion Magnet School”: dân vũ bởi hai vũ viên
  • Trường Meyerland MPVA
  • Trường Revere Middle School: Bollywood
  • Trường T.H. Rogers School: vũ Diwali bởi hai nhóm

Các trường HISD được khích lệ chia sẻ việc cử hành Người Hoa Kỳ gốc Á Châu Thái Bình Dương bằng cách gửi hình về Twitter với hashtag #AsianPacificHeritage.